พบโครงกระดูก 187 โครง ขณะก่อสร้างสนามกีฬาโอลิมปิกโตเกียว เผยสร้างทับสุสานยุคเอโดะ!

เครดิต ANN News

สำนักข่าว “เกียวโด” ของญี่ปุ่น อ้างการเปิดเผยของรัฐบาลท้องถิ่นกรุงโตเกียวว่า ช่วงการเตรียมความพร้อมก่อสร้างสนามกีฬาแห่งชาติแห่งใหม่ที่กรุงโตเกียวบริเวณเขตชินจูกุ เพื่อรองรับการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ในปีหน้านั้น ได้ค้นพบโครงกระดูกของผู้เสียชีวิตถึง 187 โครง ทั้งเพศชายและหญิง และอายุตั้งแต่เป็นทารกถึงวัยชรา หลังจากมีการทุบทำลายสนามกีฬาเดิมเพื่อเคลียร์พื้นที่ก่อสร้างใหม่

เจ้าหน้าที่เผยว่า ศูนย์โบราณคดีแห่งกรุงโตเกียวได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวระหว่างเดือนกรกฎาคมปี 2013 ถึงเดือนสิงหาคมปี 2015 ตรวจสอบพบว่า โครงกระดูกเหล่านี้มีอายุมีอายุตั้งแต่ช่วงต้นทศวรรษที่ 1900 เนื่องจากสนามกีฬาเดิมนั้นสร้างบนพื้นที่ของวัดและสุสานเก่าตั้งแต่ยุคเอโดะ

รายงานข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่ศูนย์โบราณคดีได้ทำการย้ายโครงกระดูกทั้ง 187 โครง จากพื้นที่กว่า 32,000 ตารางเมตร ไปเก็บไว้ที่พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติและวิทยาศาสตร์ในกรุงโตเกียวแล้ว ขณะที่นายเคนอิจิ ชิโนดะ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยด้านมานุษยวิทยาของพิพิธภัณฑ์ เผยว่า ตั้งแต่รัฐบาลดำเนินโครงการปรับพื้นที่ครั้งใหญ่ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา เพื่อเตรียมสนามแข่งขันโอลิมปิก “โตเกียวเกมส์” มีการค้นพบโครงกระดูกมากมายเกือบ 1,000 โครงแล้วจากหลายพื้นที่

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
สนามกีฬาแห่งชาติกรุงโตเกียวแห่งใหม่ (Photo by Hristo Rusev/NurPhoto via Getty Images)
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image