‘เซลติกส์’ ปราบ ‘สเปอร์ส’ คว้าชัย 7 เกมติด แต่เสีย ‘เฮย์เวิร์ด’ กระดูกมือซ้ายร้าว (คลิป)

Photo - Getty Images

กอร์ดอน เฮย์เวิร์ด ฟอร์เวิร์ดของบอสตัน เซลติกส์ ประสบอุบัติเหตุกระดูกมือซ้ายร้าว ในเกมที่ต้นสังกัดบุกชนะซานอันโตนิโอ สเปอร์ส 135-115 ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ เมื่อคืนวันที่ 9 พฤศจิกายน ส่งผลให้เซลติกส์เก็บชัยชนะเป็นนัดที่ 7 ติดต่อกันแล้ว รวมมีสถิติชนะ 7 แพ้ 1 หลังจากแพ้ครั้งแรกและครั้งเดียวเมื่อวันเปิดซีซั่น

โดยเฮย์เวิร์ดทำไป 9 คะแนนและ 2 รีบาวด์ จากการลงเล่น 15 นาที ก่อนได้รับบาดเจ็บขณะเหลือ 1.34 นาทีในควอเตอร์ที่ 2 เนื่องจากกางแขนวิ่งคุมโซนไปปะทะกับลามาร์คัส อัลดริดจ์ ฟอร์เวิร์ดของสเปอร์สที่ยืนสกรีนอยู่ข้างหลังจนไม่สามารถเล่นต่อได้ โดยเฮย์เวิร์ดถูกนำตัวไปที่ล็อกเกอร์รูมและเอ็กซ์เรย์อาการเบื้องต้นพบว่่ากระดูกมือซ้ายมีการแตกร้าว

ก่อนหน้านี้เฮย์เวิร์ดกำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม กับการทำเฉลี่ยเกมละ 20.3 แต้ม 7.9 รีบาวด์และ 4.6 แอสซิสต์ ซึ่งถือเป็นผลงานที่ดีที่สุด นับตั้งแต่คืนสนามหลังเคยบาดเจ็บข้อเท้าหักในต้นซีซั่น 2017-18 จนต้องพักตลอดฤดูกาล ส่วนอาการกระดูกมือซ้ายแตกหักล่าสุดนี้ยังไม่มีรายงานว่าต้องพักรักษาตัวนานแค่ไหน

Advertisement

ขณะที่เกมนี้ เจย์เลน บราวน์ ผู้เล่นการ์ดกดแต้มสูงสุดให้กับเซลติกส์ที่ผลงาน 30 คะแนน 3 แอสซิสต์และ 7 รีบาวด์ รองลงมาคือเคมบ้า วอล์กเกอร์ การ์ดเพื่อนร่วมทีม 26 คะแนน 8 แอสซิสต์และ 5 รีบาวด์ ขณะที่สเปอร์สมีเดมาร์ เดโรซาน ฟอร์เวิร์ดโกยแต้มเยอะสุดของทีม 22 คะแนน 4 แอสซิสต์และ 2 รีบาวด์ ตามมาด้วยแพตตี้ มิลล์ส พอยต์การ์ดตัวสำรอง 20 คะแนน

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

ผลคู่อื่นๆ วันเดียวกัน (ทีมแรกคือเจ้าบ้าน)
ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ แพ้ นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ 110-115
โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ ชนะ โกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส 114-108
ชิคาโก บูลส์ แพ้ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ 94-117
เมมฟิส กริซลี่ย์ แพ้ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ 122-138

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image