‘เฟเดอเรอร์’ เผยสุดเซ็งประเดิมแพ้ ทำเสี่ยงตกรอบ ศึกเอทีพีไฟนอลส์ – ‘โนเล่’ ปลื้มชนะขาด

Photo - AFP

การแข่งขันเทนนิสชายรายการส่งท้ายปี “เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์” ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ประเดิมการแข่งขันเป็นวันแรก ในกลุ่ม “บียอร์น บอร์ก” ที่สนามโอทู อารีนา เมื่อคืนวันที่ 10 พฤศจิกายน ปรากฏว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือวางอันดับ 3 จาอสวิตเซอร์แลนด์ และแชมป์เก่าศึกไฟนอลส์ 6 สมัย พลาดท่าแพ้ โดมินิก ธีม มือวางเบอร์ 5 จากออสเตรีย 2 เซตรวด 5-7, 5-7

จากผลการแข่งขันแมตช์นี้ ส่งผลให้เฟเดอเรอร์ยังคงแพ้ธีมเป็นครั้งที่ 3 ในปีนี้ ต่อจากศึกอินเดียนเวลส์ เมื่อเดือนมีนาคม และมาดริด โอเพ่น ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แต่การที่เฟดเอ็กซ์แพ้เปิดหัวศึกไฟนอลส์ หมายความว่าเขาจำเป็นต้องเก็บชัยชนะ 2 แมตช์ที่เหลือให้ได้ หากหวังจะผ่านเข้ารอบตัดเชือก

“ธีมเล่นได้ยอดเยี่ยมจริงๆ กับการต่อสู้ที่ดุเดือดนี้ และเป็นผมเองที่เค้นฟอร์มการเล่นได้ไม่ดีพอ แต่ทั้งนี้ก็ต้องมองต่อไปข้างหน้า โดยทัวร์นาเมนต์นี้ผมไม่สามารถแพ้ได้อีกแล้ว” เฟเดอเรอร์ กล่าว

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

ด้านโนวัก โยโควิช มือวางหมายเลข 2 จากเซอร์เบีย โชว์ฟอร์มเก่งปราบมัตเตโอ แบร์เรตตินี่ มือวางอันดับ 8 จากอิตาลี แบบขาดลอย 6-2, 6-1 โดยนักหวดเซิร์บหวังกลับมาทวงบัลลังก์มือ 1 โลกคืนจากราฟาเอล นาดาล คู่ปรับจากสเปนให้ได้หลังจบรายการนี้ ซึ่งเขาจำเป็นต้องเข้าถึงรอบรองชนะเลิศให้ได้เป็นอย่างน้อย และนาดาลต้องแพ้รวดทั้ง 3 แมตช์ในรอบแบ่งกลุ่ม หรือถอนตัวจากการแข่งขันเนื่องจากปัญหาสภาพร่างกาย

“รู้สึกดีมากที่ได้กลับมาที่นี่อีกครั้ง เมื่อช่วงต้นปีผมเคยทำได้ดีกับการเล่นที่ลอนดอน และมักทำผลงานได้ดีเสมอกับการเล่นที่สนามแห่งนี้ ทั้งนี้ผมคิดว่าแบร์เรตตินี่คงเกิดอาการเกร็งนิดหน่อยกับการลงเล่นศึกไฟนอลส์เป็นครั้งแรก แต่โชคดีที่ผมใช้ประสบการณ์ที่มีเค้นฟอร์มออกมาเก็บชัยได้สำเร็จ แม้จะเจองานยากกับการเสิร์ฟที่ดีของแบร์เรตตินี่บ้างก็ตาม” โยโควิช ระบุ

ทั้งนี้ แมตช์ต่อไปของกลุ่มบียอร์น บอร์กนั้น เฟเดอเรอร์จะพบกับแบร์เรตตินี่ ส่วนโยโควิชจะพบกับธีม ซึ่งการแข่งขันศึกไฟนอลส์นั้น เป็นการรวมรวบนักเทนนิส 8 อันดับแรกของโลกมาประชันฝีมือ โดยแบ่ง 2 กลุ่ม กลุ่มละ 4 คน แข่งแบบพบกันหมด ก่อนเอาผู้ที่มีผลงานดีที่สุด 2 อันดับแรกแต่ละกลุ่ม ไปไขว้เจอกันในรอบรองชนะเลิศต่อไป

Advertisement

สำหรับคืนนี้ มีการแข่งขันของกลุ่ม “อังเดร อากัสซี่” โดยดานิล เมดเวเดฟ (4-รัสเซีย) พบกับ สเตฟานอส ซิตซิปาส (6-กรีซ) ส่วน ราฟาเอล นาดาล (1-สเปน), พบกับอเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ (7-เยอรมนี) ซึ่งเป็นแชมป์เก่าปี 2018

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image