‘เฟเดอเรอร์’ สุดปลื้ม ล้างแค้นคว่ำ ‘โยโควิช’ ทะลุเข้าตัดเชือกเทนนิส ‘เอทีพี ไฟนอลส์’

Photo : REUTERS

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวสวิตเซอร์แลนด์ โชว์ฟอร์มสุดเฉียบเอาชนะโนวัก โยโควิช มือ 2 ของโลกจากเซอร์เบีย 2-0 เซต 6-4, 6-3 ในการแข่งขันเทนนิสเอทีพี ไฟนอลส์ แมตช์สุดท้าย ของกลุ่ม “บียอร์น บอร์ก” ที่สนามโอทู อารีนา กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 14 พฤศจิกายน โดย เฟเดอเรอร์ เจ้าของแชมป์เอทีพี ไฟนอลส์ 6 สมัย จึงทะยานเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นครั้งที่ 16 ของตัวเอง จากการเข้าแข่งขันทั้งหมด 17 ครั้ง

ก่อนหน้านี้ นักหวดสวิส ฟอร์มยังไม่ดีนัก เมื่อพ่ายแพ้แมตช์แรกของทัวร์นาเมนต์ แต่จากนั้นก็เค้นฟอร์มได้ดีขึ้น กระทั่งแมตช์สุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ที่เป็นศึกชี้ชะตาการเข้ารอบรองชนะเลิศ เฟเดอเรอร์เสิร์ฟแรกได้ดีมาก ส่งผลให้โยโควิชที่เชี่ยวชาญการรีเทิร์นยังรับมือได้ลำบาก ในขณะที่ความพ่ายแพ้ของโยโควิชในครั้งนี้ส่งผลให้ราฟาเอล นาดาล นักหวดจากสเปนการันตีครองเบอร์ 1 ของโลกในช่วงปิดฤดูกาล เป็นครั้งที่ 5 ของเจ้าตัวเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเทียบเท่ากับเฟเดอเรอร์, โยโควิช และจิมมี คอนเนอร์ส ตำนานนักหวดชาวอเมริกัน

เฟเดอเรอร์ ซึ่งหวดไปถึง 23 วินเนอร์ กับตีเสียเองเพียงแค่ 5 ครั้งในแมตช์นี้ เปิดใจว่า “ถือเป็นแมตช์ที่ดีเหลือเชื่อ มีความสุขสุดสุด ซึ่งจำเป็นต้องเค้นฟอร์มที่สุดยอดออกมาเพราะคู่แข่งคือโยโควิช แล้วก็ทำได้สำเร็จ” เมื่อถูกถามถึงความแตกต่างกับรอบชิงวิมเบิลดัน (เฟดแพ้โนเล่ 2-3 เซต) เฟดเอ็กซกล่าวติดตลกว่า “แมตช์นี้ก็สู้สีใกล้เคียงกับตอนดวลกันที่วิมเบิลดันเหมือนกันนะ แต่ครั้งนี้ที่ชนะได้คงเพราะผมเก็บแมตช์พอยต์ได้สำเร็จมั้ง (ฮา)”

ด้านโนวัก โยโควิช ระบุว่า ไม่มีความสุขเลยกับการจบซีซั่นด้วยผลงานเช่นนี้ (หล่นจบมือ 2 ของโลก) แต่ก็ต้องยอมรับว่าวันหนึ่งก็ต้องเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ อย่างไรก็ตามฤดูกาลนี้ถือเป็นปีที่ดีมากๆ กับการคว้า 5 แชมป์ ซึ่งในจำนวนนี้เป็นแกรนด์สแลม 2 รายการ (ออสเตรเลียน โอเพ่น, วิมเบิลดัน)

Advertisement

หลังจบแมตช์นี้ เฟเดอเรอร์ มีสถิติชนะ 2 แพ้ 1 เป็นอันดับที่ 2 ของกลุ่มบียอร์น บอร์ก ตามโดมินิก ธีม เข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ รอไขว้เจอกับอันดับ 1 และ 2 ของกลุ่มอันเดร อากัสซี่ต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image