‘เลอบรอน’ ลั่นยังไม่คิดอำลาบาส – ‘เดวิส’ บล็อกจังหวะสุดท้ายเซฟชัยให้ ‘เลเกอร์ส’ (คลิป)

Photo : Reuters

เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดวัย 34 ปีของแอลเอ เลเกอร์ส เปิดใจว่ายังคงห่างไกลกับการเลิกเล่นบาสเกตบอลอาชีพ และเปรียบเทียบตัวเองกับทอม เบรดี้ ควอเตอร์แบ๊กจอมเก๋าของนิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ แห่งศึกอเมริกันฟุตบอลสหรัฐ ที่ยังคงโชว์ฟอร์มระดับสูงแม้อายุ 42 ปีแล้วก็ตาม

“รอยเตอร์” สำนักข่าวต่างประเทศชื่อดังสอบถามเลอบรอน เจมส์ ถึงการวางแผนอนาคตข้างหน้า ว่าจะเลิกเล่นบาสเกตบอลอาชีพเมื่อไหร่นั้น คิงเจมส์ส่ายหน้าพร้อมกับตอบว่า “จากความรู้สึกตอนนี้ ผมยังไม่ได้คิดถึงจุดสิ้นสุดในอาชีพเลย ซึ่งผมคงเหมือนกับทอม เบรดี้ จะเล่นกีฬาที่รักไปจนกว่าจะเดินไม่ได้ล่ะมั้ง (ยิ้ม) ตราบใดที่ผมยังรู้สึกดีเยี่ยมและยังสามารถเล่นบาสระดับสูงได้ ผมจะเล่นจนกว่าร่างกายไม่ไหว หรือจนกว่าใจผมจะไม่เอาอีกแล้วนั่นแหละ”

หลังจากให้สัมภาษณ์เสร็จสิ้น เลอบรอน เจมส์ก็ลงทำหน้าที่ในสนามช่วยให้เลเกอร์ส เปิดบ้านเบียดชนะแซคราเมนโต คิงส์ 99-97 ในศึกเอ็นบีเอ เมื่อคืนวันที่ 15 พฤศจิกายนตามเวลาท้องถิ่น โดยเจมส์ทำแต้มสูงสุดในทีม 29 คะแนน 11 แอสซิสต์และ 4 รีบาวด์ โดยมีแอนโทนี่ เดวิส ฟอร์เวิร์ดรุ่นน้องช่วย 17 คะแนนและบล็อกลูกเลย์อัพของแฮร์สิสัน บาร์นส์ ฟอร์เวิร์ดของคิงส์ ในช่วง 2.3 วินาทีสุดท้าย ช่วยให้เลเกอร์สคว้าชัยได้อย่างหวุดหวิด

โดยคิงส์ได้แต้มเยอะสุดจากบัดดี้ ฮิลล์ ผู้เล่นการ์ด 21 คะแนน 3 แอสซิสต์ 8 รีบาวด์ จบเกมนี้ เลเกอร์สมีสถิติชนะ 10 แพ้ 2 ครองที่ 1 สายตะวันตก ส่วนคิงส์ชนะ 4 แพ้ 7 อยู่ที่ 12 ในสายเดียวกัน

Advertisement

ผลคู่อื่นๆ ในวันเดียวกัน (ทีมแรกคือเจ้าบ้าน)
โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ ชนะ ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส 127-119 (ต่อเวลา)
โกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส แพ้ บอสตัน เซลติกส์ 100-105
ออร์แลนโด เมจิกส์ ชนะ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส 111-109
ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ ชนะ ดีทรอยต์ พิสตันส์ 109-106
ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ชนะ อินเดียนา เพเซอร์ส 111-102
เมมฟิส กริซลี่ยส์ ชนะ ยูทาห์ แจ๊ซซ์ 107-106
มินนิโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ แพ้ วอชิงตัน วิซาร์ดส์ 116-137

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image