‘อัลบอน’ ซวย! โดน ‘แฮมิลตัน’ ชนรอบสุดท้าย ชวดขึ้นโพเดียมเอฟวันหนแรก (คลิป)

จังหวะที่รถของลูอิส แฮมิลตัน (คันขาว) ชนรถของอัลบอนจนหมุน (Photo by Douglas Magno / AFP)

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักซิ่งหนุ่มลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ของทีมเรดบูล เรซซิ่ง พลาดโอกาสขึ้นโพเดียมครั้งแรกในชีวิตแบบสุดเจ็บปวด ในการแข่งขันรายการ “บราซิเลียน กรังด์ปรีซ์” สนามรองสุดท้าย ที่ประเทศบราซิล เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน

โดยอัลบอนที่กำลังฟอร์มดีหลังจากย้ายร่วมทีมเรดบูลโดยทำผลงานไม่ต่ำกว่าอันดับ 6 ได้ทั้ง 7 สนามที่ลงแข่งขัน และในศึกบราซิเลียน กรังด์ปรีซ์ ขณะเข้าสู่รอบสุดท้าย อัลบอนอยู่อันดับ 3 แต่แล้วในจังหวะเข้าโค้งท้ายๆ ลูอิส แฮมิลตัน เจ้าของแชมป์โลกเอฟวัน 6 สมัย และแชมป์ล่าสุดในปีนี้ของทีมเมอร์เซเดส พยายามจะเบียดแซงมุมแคบ จังหวะเดียวกับที่อัลบอนกำลังเลี้ยวรถเข้าโค้งเพื่อปิดมุมพอดี รถของอัลบอนจึงโดนชนหมุนแหกโค้งออกไปเล็กน้อย แม้จะตั้งลำกลับมาได้ แต่อันดับก็ร่วงไปไกล สุดท้ายเข้าเส้นชัยในอันดับ 14 ทำเวลา 1 ชั่วโมง 33 นาที 29.605 วินาที

ขณะที่ตำแหน่งแชมป์สนามนี้เป็นของมักซ์ เวอร์สแต็ปเพ่น เพื่อนร่วมทีมเรดบูลของอัลบอน ทำเวลา 1 ชั่วโมง 33 นาที 14.678 วินาที ตามด้วยปิแอร์ กัสลี่ ของโตโร รอสโซ่ ขณะที่อันดับ 3 นั้น เดิมแฮมิลตันเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 แต่โดนลงโทษปรับเวลา 5 วินาที จากการชนอัลบอน ทำให้เขาร่วงไปอันดับ 7 และคาร์ลอส ซาอินซ์ ของทีมแม็คลาเรน ที่ได้อันดับ 4 ขยับไปติดโพเดียมแทน

ภายหลังการแข่งขัน แฮมิลตันได้เข้าไปขอโทษอัลบอน และให้สัมภาษณ์ว่า จังหวะนั้นเห็นช่องที่จะแซง แต่ยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของตนเอง ต้องขอโทษอัลบอนอย่างยิ่ง

Advertisement

นอกจากนี้ การแข่งขันดังกล่าวยังมีดราม่าของทีมเฟอร์รารี่ เมื่อเซบาสเตียน เวทเทล อดีตแชมป์โลก 4 สมัย ชาวเยอรมัน ขับชนเพื่อนร่วมทีม ชาร์ลส์ เลอแคลร์ ขณะกำลังแย่งอันดับ 4 ในรอบสุดท้าย จนต้องออกจากการแข่งขันทั้งคู่

ผลจากการแข่งขันสนามนี้ทำให้อัลบอนยังมีคะแนนสะสม 84 แต้มเท่าเดิม ในอันดับ 8 ส่วนแฮมิลตันที่คว้าแชมป์ไปแล้ว มี 389 คะแนน โดยสนามสุดท้ายของฤดูกาลจะแข่งขันกันที่อาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 1 ธันวาคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image