‘เจมส์’ แฮปปี้สร้างประวัติศาสตร์เอ็นบีเอ คนแรกกดทริปเปิลดับเบิลครบ 30 ทีมในลีก

Photo : Reuters - Mandatory Credit: Jayne Kamin-Oncea-USA TODAY Sports

เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋าของแอลเอ เลเกอร์ส กลายเป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์บาสเกตบอลเอ็นบีเอ ที่สามารถกดทริปเปิล-ดับเบิล (สถิติ 3 อย่างเป็นตัวเลข 2 หลัก) ใส่คู่แข่งครบทุกทีมในลีก หลังจากทำคนเดียว 25 คะแนน 11 รีบาวด์และ 10 แอสซิสต์ ช่วยให้เลเกอร์ส เปิดสนามสเตเปิล เซ็นเตอร์ ชนะ โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ 112-107 คะแนน ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ สหรัฐ เมื่อคืนวันที่ 19 พฤศจิกายน ซึ่งนับเป็นการกดทริปเปิลครั้งที่ 86 ในการเล่นอาชีพของเจมส์ด้วยเช่นกัน

คิงเจมส์เปิดใจว่า สถิติดังกล่าวนี้คงไม่สามารถเกิดขึ้นได้ หากปราศจากเพื่อนร่วมทีม ที่คอยช่วยเหลือชู้ตจ่ายทำแต้ม, บรรดาโค้ช ที่ส่งตนลงสนามจนประสบความสำเร็จ รวมถึงแฟนๆ ที่คอยสนับสนุนกันเสมอมา สถิติดังกล่าวเป็นเรื่องเท่ดี ที่ช่วยให้ทีมคว้าชัยชนะมาได้ในคราวเดียวกัน

ขณะที่แอนโทนี่ เดวิส ฟอร์เวิร์ดรุ่นน้องช่วยโกยอีก 34 คะแนน 7 รีบาวด์และ 4 แอสซิสต์ ในเกมนี้ ทำให้เลเกอร์สชนะเป็นแมตช์ที่ 5 ติดต่อกัน และเพิ่มสถิติในซีซั่นปัจจุบันเป็นชนะ 12 แพ้ 2 รั้งอันดับ 1 ของสายตะวันตกอย่างเหนียวแน่น

ส่วนธันเดอร์ได้แต้มสูงสุดในทีมจากเดนนิส ชโรเดอร์ พอยต์การ์ดตัวสำรอง 31 คะแนน 4 รีบาวด์และ 1 แอสซิสต์ รองลงมาคือ ดานิโล กาลินารี่ ผู้เล่นฟอร์เวิร์ด 25 คะแนน 6 รีบาวด์และ 1 แอสซิสต์ จบเกมนี้ ธันเดอร์ มีสถิติชนะ 5 แพ้ 9 รั้งอันดับ 11 สายตะวันตก

Advertisement

ทั้งนี้ รัสเซลล์ เวสต์บรู๊ก ของฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ คือคนที่มีสถิติกดทริปเปิลใส่ทีมต่างๆ มากถึง 29 ทีม เป็นรองสถิติของเลอบรอน เจมส์เพียงแค่ 1 ทีมเท่านั้น (ขาด โอกลาโฮมา ซิตี้ เพียงทีมเดียว เนื่องจากเวสบรู๊กเคยเล่นในสังกัดนี้มาตลอด 11 ปี ก่อนเทรดซบร็อคเก็ตส์ในซีซั่นล่าสุด)

ผลคู่อื่นๆ ที่น่าสนใจในวันเดียวกัน โกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส หยุดสถิติแพ้ลงที่ 7 นัดติดต่อกันได้สำเร็จ หลังจากบุกชนะเมมฟิส กริซลี่ย์ส 114-95 แต่ยังจมบ๊วยที่ 15 ของสายตะวันตก ส่วนนิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ ชนะ พอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส 115-104 และแซคราเมนโต คิงส์ ชนะ ฟีนิกซ์ ซันส์ 120-116

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image