‘นาดาล’ ช่วยสเปนเข้า 8 ทีมเดวิสคัพ – ‘เมอร์เรย์’ แฮปปี้ฮึดสู้จนแซงคว้าชัย

Photo : REUTERS

ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกชาวสเปน คว้าชัยชนะเป็นแมตช์ที่ 26 ติดต่อกันในการแข่งขันเทนนิส “เดวิส คัพ” 2019 รอบสุดท้าย กลุ่มบี หลังจากเก็บชัยชนะช่วยให้สเปนปราบโครเอเชีย แชมป์เก่า 3-0 คู่ ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อคืนวันที่ 20 พฤศจิกายนตามเวลาท้องถิ่น

สำหรับการจัดเดวิสคัพรูปแบบใหม่ 2019 จะแบ่งออกเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 3 ชาติแข่งแบบพบกันหมด และจะเอาทีมแชมป์ในแต่ละกลุ่ม และอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 2 ชาติผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศต่อไป

โดย นาดาลปราบบอร์น่า โกโจ จากโครเอเชีย 6-4, 6-3 ส่วนโรแบร์โต เบาติสต้า อากุต ชนะ นิโกลา เมกติช 6-1, 6-3 ต่อด้วยระเภทคู่ นาดาล จับมือกับ มาร์เซล กราโนแลร์ส เอาชนะ อีวาน โดดิก กับ มาเต ปาวิช 6-3, 6-4 ช่วยให้สเปนชนะ 2 แมตช์รวด (ต่อจากชนะรัสเซีย 2-1) คว้าโควต้าเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศเรียบร้อย

นอกจากนี้ออสเตรเลีย คือทีมที่ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายเรียบร้อย หลังจากที่นิค เคียรีออสและอเล็กซ์ เดอ มินออร์ ลงแข่งขันประเภทเดี่ยวและเก็บชัยชนะเหนือสตีฟ ดาร์ซิส และดาวิด กอฟแฟ็ง ตามลำดับ ช่วยให้ออสเตรเลียเฉือนชนะเบลเยียม 2-1 คู่ ชนะ 2 แมตช์รวด

Advertisement

ขณะที่โนวัก โยโควิช มือ 2 ของโลกจากเซอร์เบีย เอาชนะโยชิฮิโตะ นิชิโอกะ 6-1, 6-2 ช่วยให้เซอร์เบียชนะญี่ปุ่น 3-0 คู่ เก็บชัยชนะของแมตช์แรก ก่อนดวลกับฝรั่งเศสเพื่อลุ้นแชมป์กลุ่มต่อไป ส่วนญี่ปุ่น แพ้รวด 2 แมตช์ (แพ้ฝรั่งเศสมาก่อน 1-2) ตกรอบแน่นอนแล้ว โดยโยโควิชระบุว่า “เป็นความท้าทายที่สำคัญมากๆ กับการเจอกับฝรั่งเศส ทีมที่ประสบความสำเร็จมากมายในศึกเดวิสคัพที่ผ่านๆ มา เชื่อว่าจะต้องเป็นแมตช์ที่ดุเดือดมากแน่ๆ”

ส่วนแอนดี้ เมอร์เรย์ มือดังจากสหราชอาณาจักร พลาดท่าแพ้เซตแรก ก่อนตามหลัง 1-4 ในเซตที่สอง แต่ยังฮึดกลับมาแซงชนะทัลลอน กรีคสปอร์ มือ 179 ของโลกจากเนเธอร์แลนด์ 6-7(7), 6-4, 7-6(5) ช่วยให้สหราชอาณาจักรประเดิมเฉือนชนะ 2-1 คู่ ขึ้นจ่าฝูงกลุ่มอี ซึ่งเมอร์เรย์เปิดใจว่า “นี่คืออีกแมตช์ที่ตัวเองค้นพบหนทางเพื่อคว้าชัยชนะได้สำเร็จ แม้ว่าในเกมนั้นๆ จะโชว์ฟอร์มได้ต่ำกว่ามาตรฐานก็ตาม”

ด้านกลุ่มซี เยอรมนี ที่นำโดยฟิลิปป์ โคลส์ชไรเบอร์ กับยาน เลนนาร์ด สตรัฟฟ์ ช่วยเก็บชัยชนะเหนือ อาร์เจนตินา ที่มีดีเอโก้ ชวาร์ตซ์มัน 3-0 คู่ ประเดิมสนามขึ้นครองอันดับ 1 ของกลุ่ม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image