‘โยโควิช’ แฮปปี้ไล่ปราบ ‘ฝรั่งเศส’ พา ‘เซอร์เบีย’ ทะยาน 8 ทีมเดวิสคัพ

Photo / AFP

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสเบอร์ 2 ของโลก ช่วยให้ทีมชาติเซอร์เบียเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ พร้อมเขี่ย ฝรั่งเศส ตกรอบ ในการแข่งขันเทนนิสเดวิส คัพ ไฟนอลส์ 2019 รอบแบ่งกลุ่ม ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อคืนวันที่ 21 พฤศจิกายน

โดยแมตช์นี้ ฟิลิป ครายิโนวิช ของเซอร์เบียเอาชนะโจ วิลฟรีด ซองก้า มือดังฝรั่งเศส 7-5, 7-6(5) ก่อนที่โยโควิชจะเอาชนะเบอนัวต์ แปร์ 6-3, 6-3 ช่วยให้เซอร์เบียนำ 2-0 แม้ประเภทชายคู่ ยานโก้ ทิปซาเรวิช กับ วิคเตอร์ ทรอยสกี้ ของเซอร์เบียจะแพ้คู่ของปิแอร์-อูกส์ เอร์แบร์ กับ นิโคลัส มาฮุต ของฝรั่งเศส 4-6, 4-6 แต่นั่นก็เพียงพอให้เซอร์เบียชนะ 2-1 คู่ คส้าแชมป์กลุ่มเอ ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายพบกับรัสเซีย ทีมอันดับ 2 กลุ่มบี ที่มีมือดังอย่างคาเรน คาชานอฟต่อไป

“ผมสามารถเบรกเกมเสิร์ฟคู่แข่งได้ถูกที่ถูกเวลาทั้งเซตแรกและเซตสอง แม้การเจอกับเบอนัวต์ แปร์ จะเป็นงานหนักก็ตาม เพราะเขาเป็นนักกีฬาที่มีพรสวรรค์สุดสุด และคาดเดาการตีได้ยาก ซึ่งการที่เซอร์เบียเอาชนะได้ก่อนในประเภทเดี่ยวทั้ง 2 คู่แรก ทำให้แมตช์สุดท้ายในประเภทคู่ไม่มีความกดดันใดๆ” โยโควิช กล่าว

ขณะที่ทีมสหราชอาณาจักร ซึ่งพักผู้เล่นมือเก๋าอย่างแอนดี้ เมอร์เรย์ แต่ยังมีไคล์ เอ็ดมุนด์ช่วยสามารถเอาชนะคาซัคสถาน 2-1 คู่ คว้าแชมป์กลุ่มอีกับสถิติชนะรวด 2 แมตช์ ทะลุเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศพบกับเยอรมนี แชมป์กลุ่มซี ที่นำโดยยาน เลนนาร์ด สตรัฟฟ์ กับฟิลิปป์ โคลส์ชไรเบอร์ เอาชนะ ชิลีมา 2-1 คู่ ด้านอาร์เจนตินา คว้าอันดับ 2 ของกลุ่ม เข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบกับเจ้าภาพอย่างสเปน แชมป์กลุ่มบี ที่มีราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกนำทีม

Advertisement

“การตัดสินใจพักเมอร์เรย์นั้น เป็นเพราะเห็นว่าเขาไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดในแมตช์แรก (ชนะเนเธอร์แลนด์ 2-1 คู่) และการที่เรามีไคล์ เอ็ดมุนด์ จึงไม่ใช่เรื่องยากในการตัดสินใจส่งลงสนามแทน” เลออน สมิธ กัปตันทีมสหราชอาณาจักร ระบุ

ส่วนรอบ 8 ทีมสุดท้ายที่แข่งขันก่อนใครเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน แคนาดา ที่นำโดย เดนิส ชาโปวาลอฟ เอาชนะออสเตรเลีย ที่มีมือดังอย่างอเล็กซ์ เดมินออร์ 2-1 คู่ ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นทีมแรกเรียบร้อย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image