‘นาดาล’ สุดปลื้ม ช่วย ‘สเปน’ เฮตัดเชือก ทะลุชิงลุ้นคว้าแชมป์ ‘เดวิสคัพ’ รอบ 8 ปี

Photo / AFP

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสเปน คว้าชัยชนะทั้งในแมตช์เดี่ยวและประเภทคู่ ช่วยให้ทีมสเปนแซงชนะสหราชอาณาจักร 2-1 คู่ ในศึกเทนนิสเดวิสคัพ ไฟนอลส์ 2019 รอบรองชนะเลิศ ที่กรุงมาดริด เมื่อคืนวันที่ 23 พฤศจิกายน

แมตช์นี้ สเปนตกเป็นฝ่ายตามหลังก่อน 0-1 คู่จากการที่เฟลิเซียโน่ โลเปซ พลาดท่าแพ้ไคล์ เอ็นมุนด์ ของสหราชอาณาจักร 3-6, 6-7 (3) จากนั้นแมตช์ที่ 2 นาดาลปราบดาเรียล อีแวนส์ 6-4, 6-0 ให้สเปนเจ้าภาพตีเสมอเป็น 1-1 และมาตัดสินกันผลแพ้ชนะในประเภทคู่ โดยนาดาลจับมือกับโลเปซเจ้าเก่าเบียดชนะคู่ของเจมี่ เมอร์เรย์กับนีล สคัปสกี้ ไปอย่างหวุดหวิด 7-6(3) และ 7-6(8)

“การแข่งขันเดวิสคัพนั้นมักเกิดเหตุการณ์ลุ้นระทึกขึ้นเสมอ แต่การที่คว้าชัยชนะได้ก็รู้สึกดีแบบสุดสุดเลย ต้องขอบคุณโลเปซจริงๆ ที่สู้มาด้วยกันได้เป็นอย่างดี รวมถึงกองเชียร์ที่คอยให้กำลังใจกัน” นาดาล ระบุ

โดยทัพกระทิงดุแชมป์ 5 สมัย ผ่านเข้าไปชิงแชมป์เดวิสคัพเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2012 โดยต้องปะทะกับแคนาดาในวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากที่แคนาดาแซงชนะรัสเซีย 2-1 คู่ หลังตกอยู่ในสถานการณ์ตามหลังก่อนเช่นกัน โดยวาเซ็ค พอสพิซิล ของแคนาดาลงแข่งเดี่ยวแพ้อันเดรย์ รูเบลฟ 4-6, 4-6 แต่แมตช์ที่ 2 เดนิส ชาโปวาลอฟ ปราบคาเรน คาชานอฟของรัสเซีย ตีเสมอเป็น 1-1 คู่ และสุดท้าย ชาโปวาลอฟจับคู่กับพอสพิซิลโค่นคู่ของคาชานอฟกับรูเบลฟไปอย่างสนุก 2-1 เซต 6-3, 3-6 และ 7-6 (5)

Advertisement

ทั้งนี้ สเปน เคยแพ้รอบชิงชนะเลิศเดวิสคัพครั้งล่าสุดนั้นต้องย้อนไปเมื่อ 6 ปีที่แล้ว โดนกระทิงดุพลาดท่าพ่ายสาธารณรัฐเช็ก 2-3 คู่ เมื่อปี 2012 หรือเมื่อ 6 ปีก่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image