‘อัลบอน’ ยันไม่ข้องใจ ‘แฮมิลตัน’ ซิ่งชน ก่อนลุยสนามสุดท้ายที่ ‘ยูเออี’ อาทิตย์นี้

Photo : REUTERS

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับฟอร์มูล่าวัน ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ วัย 23 ปี จากทีมเร้ดบูลล์ เรซซิ่ง ฮอนด้า เปิดเผยว่าได้รับข้อความขอโทษจากลูอิส แฮมิลตัน ว่าที่แชมป์โลก 6 สมัยจากทีมเมอร์เซเดส หลังจากนักซิ่งสหราชอาณาจักรพยายามเร่งแซงจึงชนกับอัลบอนจนเสียหลักในรอบสุดท้าย ทำให้นักขับไทยที่กำลังลุ้นจบอันดับ 2 ต้องหล่นไปจบที่ 14 พลาดขึ้นโพเดียมเอฟวันครั้งแรกในชีวิตอย่างน่าเสียดาย ในการแข่งขันที่ประเทศบราซิล ก่อนที่การแข่งขันสนามสุดท้ายของปีจะเริ่มต้นขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์นี้ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

“แฮมิลตันไม่สมควรถูกโจมตีเลย ผมเองก็มีส่วนทำพลาดเช่นกัน เพราะเราทั้งคู่ควรพยายามหลีกเลี่ยงการปะทะกันในสนาม แต่ย่อมเป็นเรื่องที่ดีที่เมื่อผมได้รับการขอโทษจากเขา เจ้าตัวบอกว่านั่นคือการกะจังหวะที่ผิดพลาด ที่จริงตอนนั้นผมก็รู้สึกผิดหวังแบบสุดสุด การปะทะกันย่อมมีโอกาสเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา และบางครั้งนั่นก็ส่งผลต่ออันดับแข่งขันในตอนจบเพราะอุบัติเหตุ แต่หลังจากได้รับคำขอโทษก็รู้สึกดีขึ้น ผมเชื่อว่าหลายสิ่งเป็นไปในทางบวกมากกว่าลบ” อัลบอน กล่าว

โดยสนามสุดท้ายของฤดูกาล 2019 “เอติฮัด แอร์เวย์ส อาบูดาบี กรังด์ ปรีซ์” จะแข่งขันรอบชิงแชมป์ที่อาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ โดยปัจจุบัน อัลบอน มีคะแนนสะสม 84 แต้ม รั้งอันดับ 8 ในตารางคะแนนนักขับ ส่วนแฮมิลตันที่คว้าแชมป์ไปแล้ว มี 389 คะแนน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image