‘แฮมิลตัน’ ยิ้มซิวโพลโพสิชั่นครั้งแรกในรอบเกือบ 5 เดือน ก่อนซิ่งสนามสุดท้ายซีซั่นคืนนี้

Photo / AFP

ลูอิส แฮมิลตัน นักขับฟอร์มูล่าวันว่าที่แชมป์โลก 6 สมัยชาวสหราชอาณาจักร คว้าตำแหน่งโพลโพสิชั่นเป็นครั้งที่ 88 ของตัวเองได้สำเร็จในการแข่งขันศึกฟอร์มูล่าวัน 2019 สนามสุดท้ายของซีซั่น “อาบูดาบี กรังด์ ปรีซ์” ในการควอลิฟายเมื่อวันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน แต่ถือเป็นการคว้าโพลโพสิชั่นครั้งแรกในรอบ 10 สนามของแฮมิลตัน นับตั้งแต่สนาม 11 ที่เยอรมนีเมื่อปลายเดือนกรกฎาคม

โดยแฮมิลตันคว้าโพลโพสิชั่นที่สนามยาส มาริน่า เซอร์กิต ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ของแฮมิลตัน และยังเป็นตำแหน่งโพลครั้งที่ 5 ของเจ้าตัวในซีซั่นนี้ เทียบเท่ากับวัลต์เทรี่ บ็อตทาส เพื่อนร่วมทีมเมอร์เซเดสชาวฟินแลนด์

“การคว้าโพลโพสิชั่นครั้งนี้ รู้สึกไม่ต่างกับครั้งแรกในชีวิตเลย เพราะเป็นช่วงาที่ยาวนานมากๆ หากนับจากครั้งก่อนที่เยอรมนี กรังด์ ปรีซ์ ซึ่งการแข่งขันที่อาบูดาบีนี้ก็ยากมากๆ เช่นกัน เนื่องจากนับขับคนอื่นๆ ต่างทำผลงานได้ดี แต่ผมไม่กังวลเรื่องการพลาดคว้าโพลโพสิชั่นที่ผ่านๆ เท่าไหร่นะ เพราะเข้าใจดีว่าไม่สามารถซิวกริดสตาร์ตคนแรกได้ทุกสนามหรอก แต่ตัวเองมุ่งทำผลงานทั้งในรอบควอลิฟายและรอบแข่งจริงให้สมดุลที่สุดตลอดซีซั่นมากกว่า เป็นการขับแบบทำความเข้าใจในรถของตัวเองและดึงขีดความสามารถออกมาให้ดีที่สุด” แฮมิลตัน ระบุ

ขณะที่อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับฟอร์มูล่าวัน ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ วัย 23 ปี จากทีมเร้ดบูลล์ เรซซิ่ง ฮอนด้า คว้ากริดสตาร์ตอันดับที่ 5 ของอาบูดาบี กรังด์ ปรีซ์

Advertisement

สำหรับการแข่งขันรอบชิงแชมป์สนามที่ 21 ศึกอาบูดาบี กรังด์ ปรีซ์ 2019 จะมีขึ้นในคืนวันที่ 1 ธันวาคมนี้ แต่แฮมิลตันการีนตีแชมป์โลกสมัยที่ 6 ประเภทนักขับเรียบร้อยแล้ว ขณะที่ทีมเมอร์เซเดสผงาดแชมป์จากคะแนนรวมของประเภททีมผู้สร้างแล้วเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image