‘รอนนี่’ ควงคิวปราบ ‘หมู ปากน้ำ’ ขาดลอย เผยเจ็บเท้าเรื้อรังไม่รู้แข่งต่อไหวหรือไม่

รอนนี่ โอซุลลิแวน - นพพล แสงคำ (Photo by Nigel French/PA Images via Getty Images)

รอนนี่ โอซุลลิแวน นักสนุกเกอร์มือ 2 ของโลกชาวอังกฤษ ดีกรีแชมป์โลก 5 สมัย และแชมป์เก่าของศึก “ยูเค แชมเปี้ยนชิพ” ดวลกับ “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ มืออันดับ 32 ของโลก ในการแข่งขันรอบสาม ที่เมืองยอร์ก สหราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม เอาชนะนักสอยคิวไทยไปอย่างง่ายดาย 6-2 เฟรม ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย ไปพบกับติง จุ้นฮุย อดีตมือ 1 โลกชาวจีน ซึ่งคว้าชัยเหนืออาลี คาร์เตอร์ 6-4

แมตช์นี้รอนนี่ไม่สามารำทำเซ็นจูรี่เบรกได้ แต่ก็ยังคุมเกมได้เหนือกว่า ขึ้นนำหมู ปากน้ำ ก่อน 3-1 เฟรม ก่อนปิดฉากชนะไป

ภายหลังการแข่งขัน รอนนี่กล่าวว่า แมตช์นี้เล่นค่อนข้างยากเพราะลูกกระจายเต็มโต๊ะ ถ้านพพลมีโอกาสได้เล่นลูกที่ตั้งตามตำแหน่งคงอันตรายมากๆ เพราะเขาตบลงหลายต่อหลายลูก และยังโชคดีในบางช็อตด้วย ซึ่งถึงเวลานั้นตนก็ได้แต่ทำใจ เล่นให้สนุก และหวังว่าโมเมนตัมของอีกฝ่ายจะไม่ยืดยาวไปตลอดเกม

รอนนี่กล่าวด้วยว่ามีอาการเจ็บเท้าตลอด เป็นอาการเจ็บเรื้อรังซึ่งเป็นผลจากการวิ่งออกกำลัง ก่อนหน้านี้เคยหยุดวิ่งไป แต่พอกลับไปวิ่งอีกเมื่อ 4-5 สัปดาห์ที่แล้ว ก็รู้สึกเจ็บเท้ามากๆ ดีว่าดูแลตัวเองจนมาลงแข่งได้ แต่ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าในรอบต่อๆ ไปจะแข่งไหวหรือไม่ ตนไม่อยากถอนตัวจากการแข่งขัน แต่เพราะเป็นคนติดการวิ่งมาก จากนี้คงต้องเลือกวิ่งเฉพาะวันที่ไม่มีแข่ง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image