‘เลียวนาร์ด’ ปลื้ม! เจอต้อนรับสุดซึ้ง ก่อนพา ‘คลิปเปอร์ส’ ดับ ‘แร็ปเตอร์ส’ ทีมเก่า (คลิป)

คาไว เลียวนาร์ด ของแอลเอ คลิปเปอร์ส (ซ้าย) และไคล์ ลอว์รี จากโตรอนโต แร็ปเตอร์ส (ขวา) - Photo : Reuters

คาไว เลียวนาร์ด ฟอร์เวิร์ดของแอลเอ คลิปเปอร์ส ถูกต้อนรับจากแฟนๆ เจ้าถิ่นอย่างสุดประทับใจ ในเกมช่วยให้ต้นสังกัดบุกปราบทีมเก่าอย่างโตรอนโต แร็ปเตอร์ส 112-92 คะแนน ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ สหรัฐ 2019-20 ที่สนามสกอเทียร์แบงก์ อารีนา ประเทศแคนาดา เมื่อคืนวันที่ 11 ธันวาคม

ก่อนการแข่งขัน เลียวนาร์ด ก้าวลงสู่สนามพร้อมกับเสียงโห่ร้องชื่นชมจากแฟนๆ ผู้เป็นเจ้าถิ่น แม้ว่าเขาจะชิ่งซบคลิปเปอร์ส หลังลงเล่นให้แร็ปเตอร์สเพียง 1 ซีซั่น เท่านั้น โดยช่วงพิธีการในสนามก่อนเริ่มเกม มีการฉายวิดีโอยกย่องเลียวนาร์ดบนจอในสนามช่วงพิธีการก่อนเริ่มเกม หลังเขาเคยระเบิดฟอร์มพาแร็ปเตอร์สคว้าแชมป์ลีกเอ็นบีเอเมื่อซีซั่นที่แล้ว จากนั้นเลียวนาร์ด เดินกอดทักทายผู้เล่นของแร็ปเตอร์สแบบเรียงคน กระทั่งได้รับแหวนแชมป์จากไคล์ ลอว์รี่ การ์ดของแร็ปเตอร์ส ผู้เป็นอดีตเพื่อนร่วมทีม ซึ่งทั้งสองคนต่างสวมกอดกันและกันพร้อมกับรอยยิ้มและเสียงปรบมือลั่น สร้างความประทับใจไปทั่วทั้งสนาม

เลียวนาร์ด กล่าวเปิดใจถึงพิธีต้อนรับนี้ว่า “เป็นบรรยากาศที่ยอดเยี่ยมมากๆ เมื่อฤดูกาลที่แล้วพวกเราเคยมีช่วงเวลาที่น่าเหลือเชื่อร่วมกัน นั่นคือประวัติศาสตร์ที่น่าจดจำโดยเฉพาะการเพลย์ออฟนั่น รู้สึกดีสุดสุด”

โดยหลังจากนั้นทั้งสองทีมลงสนามประชันฝีมือ และเป็นเเลียวนาร์ดทำแต้มสูงสุดให้กับแอลเอ คลิปเปอร์ส ด้วยผลงาน 23 คะแนน 6 แอสซิสต์ 5 รีบาวด์ ช่วยให้คลิปเปอร์สเก็บชัยชนะเพิ่มสถิติเป็นชนะ 19 แพ้ 7 อยู่อันดับ 2 สายตะวันตก ส่วนแร็ปเตอร์ส ไร้เงาเฟร็ด แวน วลีต การ์ดคนเก่งที่บาดเจ็บ โดยได้แต้มสูงสุดในทีมจากพาสคาล เซียคัม ผู้เล่นฟอร์เวิร์ด 24 คะแนน แต่ทีมก็พ่ายแพ้ในที่สุด รวมสถิติแพ้ 8 ชนะ 16 ครองอันดับ 5 สายตะวันออก

Advertisement

ผลการแข่งขันคู่อื่นๆ
ออร์แลนโด เมจิก แพ้ แอลเอ เลเกอร์ส 87-96
อินเดียนา เพเซอร์ส ชนะ บอสตัน เซลติกส์ 122-117
คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส แพ้ ฮุสตัน ร็อคเกตส์ 110-116
บรู๊กลิน เน็ตส์ แพ้ ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ 108-113
มินนิโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ แพ้ ยูทาห์ แจ๊ซซ์ 116-127
ชิคาโก บูลส์ ชนะ แอตแลนตา ฮอว์กส์ 136-102
ฟีนิกซ์ ซันส์ แพ้ เมมฟิส กริซลีส์ 108-115
มิลวอกี บั๊คส์ ชนะ นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ 127-112
แซคราเมนโต คิงส์ ชนะ โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ 94-93
โกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส แพ้ นิวยอร์ก นิกส์ 122-124

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image