สหรัฐตามนานาชาติ 2 แต้ม ‘ไทเกอร์’ ส่งตัวเองประเดิมคู่แรกศึก ‘เพรสซิเดนต์ส คัพ’ วันสุดท้าย

AFP

ทีมสหรัฐไล่จี้ทีมนานาชาติเหลือ 2 แต้ม หลังจบการแข่งขันรอบสาม ศึกกอล์ฟแมตช์เพลย์ “เพรสซิเดนต์ส คัพ” ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม โดยหลังจบ 2 วันแรก ทีมนานาชาติซึ่งนำโดยกัปตันทีม เออร์นี่ เอลส์ โปรดังชาวแอฟริกาใต้ นำทีมสหรัฐที่มีไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตนักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลกเป็นกัปตันทีมอยู่ 6.5 ต่อ 3.5 คะแนน

มาวันที่สาม ไทเกอร์ไม่ได้ส่งตัวเองลงเล่น โดยประเภทโฟร์บอลรอบเช้า ทีมนานาชาติชนะ 2 คู่ สหรัฐชนะ 1 คู่ และเสมอกัน 1 คู่ ทำให้ทีมนานาชาตินำอยู่ 9 ต่อ 5 คะแนน

อย่างไรก็ตาม ในรอบบ่าย โปรอเมริกันโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ชนะ 2 เสมอ 2 โกยแต้มจนเหลือระยะห่าง 2 แต้ม ที่ 8 ต่อ 10 คะแนน

แต่ฝ่ายอเมริกันน่าจะเก็บชัยได้ถึง 3 คู่ในรอบนี้ถ้าคู่ของจัสติน โธมัส และริคกี้ ฟาวเลอร์ ไม่ไปทำแต้มหลุดมือในการดวลกับมาร์ค ลีชแมน โปรเจ้าถิ่น และอับราฮัม อันเชร์ โปรเม็กซิกัน

Advertisement

โดยคู่ของโธมัสและฟาวเลอร์ขึ้นนำถึง 5 อัพเมื่อถึงหลุม 10 แต่ฝ่ายทีมนานาชาติมีลูกฮึด ไล่เก็บเบอร์ดี้ที่หลุม 11 และ 12 ขณะที่คู่อเมริกันได้แค่พาร์ ไล่ปลดมาเหลือ 3 ดาวน์ หลังจากนั้นอีก 3 หลุม ต่างฝ่ายต่างเสมอกัน ทำให้ทีมสหรัฐได้ดอร์มมี่ใน 3 หลุมที่เหลือ หากเสมอแม้แต่หลุมเดียวจะชนะทันที แต่ลีชแมนและอันเชร์ก็ไม่ยอมแพ้ เก็บพาร์ที่หลุม 16 และ 17 ขณะที่ฝั่งฟาวเลอร์และโธมัสออกโบกี้ ปลดมาเหลือแค่ 1 ดาวน์ที่หลุมสุดท้าย

และเป็นฝ่ายทีมนานาชาติที่ปิดท้ายอย่างสวยหรูด้วยอีเกิลที่หลุม 18 พาร์ 5 เก็บชัยชนะตีเสมอในคู่นี้ได้อย่างเหลือเชื่อ

ทั้งนี้ การแข่งขันวันที่สามเกิดเหตุวุ่นวายขึ้นเล็กน้อยในประเภทโฟร์บอลช่วงเช้า เมื่อแฟนกอล์ฟเจ้าถิ่นจำนวนหนึ่งส่งเสียงล้อเลียนแพทริก รีด โปรอเมริกันที่จับคู่กับเว็บบ์ ซิมป์สัน เจอกับพัน เจิ้ง ฉง โปรไต้หวัน และฮิเดกิ มัตสึยาม่า ของญี่ปุ่น โดยรีดโดนแฟนๆ และนักกอล์ฟบางคนหาว่า “ขี้โกง” หลังจากโดนปรับโทษ 2 สโตรก เพราะไปทำให้สถานการณ์การระเบิดทรายเล่นง่ายขึ้นในรายการเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่าไม่ได้เจตนา

Advertisement

พอโดนแฟนๆ ล้อเลียนหนักเข้า เคสเลอร์ คาเรน แคดดี้ของรีดเลยออกอาการฉุนเข้าไปผลักแฟนกอล์ฟคนหนึ่ง ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันลงโทษห้ามเคสเลอร์ทำหน้าที่ถือถุงให้รีดในการแข่งขันประเภทเดี่ยววันสุดท้าย

สำหรับการแข่งขันประเภทเดี่ยว 12 คู่ในวันสุดท้ายนั้น ไทเกอร์ วู้ดส์ ส่งตัวเองลงเล่นเป็นคนแรกให้ทีมสหรัฐ จะพบกับอับราฮัม อันเชร์ โปรเม็กซิกัน ส่วนคู่ปิดท้ายเป็นริคกี้ ฟาวเลอร์ พบกับมาร์ค ลีชแมน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image