‘ชาราโพว่า’ ไร้แพลนแขวนแร็กเกต แม้เจ็บไหล่เรื้อรังทำร้างสนามนาน 4 เดือน

Photo AFP

มาเรีย ชาราโพว่า นักเทนนิสสาวชาวรัสเซียวัย 32 ปี อดีตเบอร์ 1 ของโลกรวม 21 สัปดาห์ ยืนยันว่ายังคงมีไฟและมีความมุ่งมั่นในการแข่งขันระดับอาชีพต่อไป แม้ว่าชาราโพว่าจะได้ลงแข่งขันตลอดี 2019 เพียงแค่ 8 รายการเท่านั้นจนตกไปอยู่ใอ 131 ของโลกในปัจจุบัน เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่ไหล่ตามเล่นงาน

ชาราโพว่า เจ้าของแชมป์แกรนด์แสลม 5 สมัย เพิ่งได้กลับมาจับแร็กเกตลงแข่งขันเทนนิสอีกครั้ง ในแมตช์พิเศษ รายการ “มูบาดาลา เวิลด์ เทนนิส แชมเปี้ยนชิพ” ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยเอาชนะอัจล่า ทอมยาโนวิช (ออสเตรเลีย) 6-4, 7-5 ซึ่งเป็นการลงสนามในรอบ 4 เดือนนับตั้งแต่ตกรอบแรก ศึกแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” เมื่อเดือนสิงหาคม

ชาราโพว่า กล่าวเปิดใจว่า การกลับมาลงแข่งขันอีกครั้งเป็นสิ่งที่ดี และมีความสุขแบบสุดสุด เพราะที่ผ่านมาไม่ค่อยได้ลงสนามเท่าไหร่ อย่างไรก็ตามชาราโพว่าไม่ได้ลงรายละเอียดเกี่ยวกับปัญหาเจ็บไหล่เรื้อรังมากนัก ว่าหายดีเป็นปลิดทิ้งแล้วหรือไม่ หลังหายหน้าหายตาไปรักษาตัวนานถึง 4 เดือน พร้อมกันนี้ยังเอ่ยปากว่ามีราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชาวมือ 1 ของโลกชาวสเปนเป็นแรงบันดาลใจ เพราะทำผลงานได้ดีแม้ต้องสู้กับอาการบาดเจ็บเป็นระยะๆ

ทั้งนี้ ชาราโพว่า ยังคงวางแผนลงแข่งขันศึกแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ในเดือนมกราคม แต่ยืนยันว่าจะไม่ลงแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนกรกฎาคมถึงสิงหาคม ส่วนทัวร์นาเมนต์อื่นๆ คงจะเก็บไปคิดและวางแผนใหม่อีกครั้ง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image