‘มาเรีย’ ยังมุ่งมั่นกลับมายิ่งใหญ่ในโลกเทนนิส ยก ‘นาดาล’ เป็นแรงบันดาลใจ

มาเรีย ชาราโพว่า (AFP)

มาเรีย ชาราโพว่า อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกชาวรัสเซีย ตั้งเป้าจะกลับมาประสบความสำเร็จอีกครั้งหลังจากรอบปี 2019 แทบไม่ค่อยได้ลงสนามเนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บรุมเร้า โดยนักหวดสาววัย 32 ปี เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 5 รายการ เผยว่า มีราฟาเอล นาดาล มือ 1 โลกชายชาวสเปน เป็นแรงบันดาลใจ

มาเรียกล่าวว่า รู้สึกทึ่งมากๆ เมื่อมองภาพรวมการเป็นนักเทนนิสอาชีพของนาดาล เพราะสามารถกลับมายิ่งใหญ่ได้ทั้งที่ประสบปัญหาบาดเจ็บหลายครั้ง เท่าที่สังเกตดู นาดาลจะลงแข่งรายการที่ตัวเองมั่นใจว่าจะเก็บชัยชนะได้ ซึ่งจะทำเช่นนั้นได้ สภาพร่างกายต้องพร้อมด้วย สิ่งสำคัญคือการจัดสรรตารางเวลาแข่งขันให้ลงตัว

นักหวดสาวสวยชาวรัสเซียกล่าวด้วยว่า มีความฝันและเป้าหมายที่อยากทำหลังจากแขวนแร็กเกตแล้ว แต่ตอนนี้ยังมีไฟและมีแรงจูงใจที่อยากจะทำผลงานในสนามให้ดีอยู่ ยังมีเป้าหมายที่จะพัฒนาตัวเองให้ดียิ่งๆ ขึ้น

ราฟาเอล นาดาล (AFP)

ด้านนาดาลซึ่งลงแข่งขันรายการพิเศษที่อาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กล่าวว่า ค่อนข้างแปลกใจกับฟอร์มการเล่นของตัวเอง คิดว่าตัวเองเล่นได้ดีต่อเนื่องมาตั้งแต่ปลายฤดูกาลที่แล้ว ทั้งที่เพิ่งผ่านมาได้เพียง 15 วันเท่านั้น หลังจากจบฤดูกาลยังร่วมทีมชาติสเปนคว้าแชมป์ “เดวิสคัพ” มาครอง ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก บางครั้งก็มองว่าเป็นเรื่องไม่ดีเนื่องจากมีเวลาพักค่อนข้างน้อย แต่ถ้ามองอีกมุมหนึ่ง ถ้าทำผลงานได้ดี การลงแข่งขันในเวลาไล่เลี่ยกันก็ทำให้สามารถรักษาโมเมนตัมต่อเนื่องได้ และหวังว่าจะทำผลงานได้ดีต่อไปจนถึงปี 2020

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image