ภรรยาเผยความคืบหน้ารักษา ‘ชูมัคเกอร์’ หลังเจ็บสาหัสขณะเล่นสกี 6 ปีก่อน

Photo - Getty Images

คอรีนน่า ชูมัคเกอร์ ภรรยาสาวของ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ เจ้าของแชมป์โลกฟอร์มูล่าวัน 7 สมัย เปิดเผยข้อความเป็นนัยที่อาจสื่อถึงกระบวนการรักษาตัวของสามีที่มีแนวโน้มไปในทางที่ดี หลังได้รับบาดเจ็บสาหัสจากอุบัติเหตุล้มศีรษะฟาดก้อนหินขณะเล่นสกีที่เทือกเขาแอลป์ของฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม ปี 2013 จนต้องนอนโคม่านานราวครึ่งปี และไม่เคยปรากฏตัวต่อสาธารณชนอีกเลยนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

“เลอ ปาริเซียง” หนังสือพิมพ์ในฝรั่งเศส รายงานเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาว่า มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานแชมป์โลกฟอร์มูล่าวันชาวเยอรมัน ถูกนำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลในฝรั่งเศสอย่างลับๆ เพื่อเข้าสู่กระบวนการรักษาด้วยการปลูกถ่ายสเต็มเซลล์ ก่อนที่ข่าวคราวจะเงียบหายไป

สำหรับการครบรอบ 6 ปีของการเกิดอุบัติเหตุในปีนี้ แฟนๆ ของชูมัคเกอร์ได้จัดแคมเปญติดแฮชแท็ก #KeepFightingMichael ในโซเชียลมีเดีย เพื่อเป็นการส่งกำลังใจไปยังยอดนักขับเอฟวันอันเป็นที่รัก ซึ่งกำลังอยู่ในกระบวนการรักษาตัว เพื่อหวังให้นักกีฬาในดวงใจนั้นหายดีและปรากฏตัวให้แฟนๆ ได้เห็นอีกครั้ง โดยมีรายงานว่า คอรีนน่า บอกกับแฟนๆ ของชูมัคเกอร์ว่า “สิ่งที่ยิ่งใหญ่มีจุดเริ่มต้นจากก้าวเล็กๆ ส่วนชิ้นส่วนเล็กๆ จะรวมกันจนกลายเป็นสิ่งใหญ่ๆ ได้เช่นกัน”

ก่อนหน้านี้ คอรีนน่า ได้กล่าวกับ She’s Mercedes magazine ว่า ชูมัคเกอร์ รักษาตัวอยู่ภายใต้ผู้เชี่ยวชาญที่ดีที่สุดแล้ว และเรากำลังพยายามทุกวิถีทางเพื่อรักษาเขา และขอให้ทุกคนเข้าใจว่า เราต้องการให้กระบวนการรักษาตัวและข้อมูลทางสุขภาพของชูมัคเกอร์นั้นเป็นความลับต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image