‘ฮีต’ ชู้ต 6.8 วินาทีสุดท้ายแซงดับ ‘เพเซอร์ส’ – ‘บั๊คส์’ ทุบ ‘ฮอว์กส์’ กระจุยแม้ไร้ ‘ยานนิส’

Photo : Reuters - Mandatory Credit: Steve Mitchell-USA TODAY Sports

โกรัน ดรากิช การ์ดของไมอามี ฮีต ชู้ต 2 คะแนนในช่วง 6.8 วินาทีสุดท้ายของการแข่งขัน ช่วยให้ต้นสังกัดเปิดบ้านแซงชนะอินเดียนา เพเซอร์ส 113-112 คะแนน ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ที่สนามอเมริกันแอร์ไลน์สอารีนา เมืองไมอามี่ รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันที่ 27 ธันวาคม ขยับสถิติในซีซั่นนี้เป็นชนะ 23 แพ้ 8 รั้งอันดับ 3 ของสายตะวันออก ส่วนเพเซอร์สแพ้ 11 ชนะ 21 อยู่อันดับ 6 ในสายเดียวกัน

ฮีตเป็นฝ่ายตามหลังอยู่ 111-112 และได้โอกาสถือลุกทำเกมบุกในช่วงท้ายเกม และเกิดเหตุการณ์ชุลมุนชู้ตทำแต้มแต่ก็เฉียดไปมาทั้งเช็ดขอบแป้นและโดนปัด แต่ยังเก็บรีบาวด์ลูกมาเล่นต่อได้ จนกระทั่งส่งเข้ามือของดรากิชหยอดลูกลงห่วงได้สำเร็จก่อนหมดเวลาแค่เพียงอึดใจเดียว พลิกสถานการณ์จากกำลังจะแพ้กลายเป็นผู้ชนะได้แบบสุดระทึก

โดยเกมนี้ จิมมี บัตเลอร์ ผู้เล่นฟอร์เวิร์ดทำแต้มสูงสุดในทีม 20 คะแนน 9 รีบาวด์และ 6 แอสซิสต์ ตามมาด้วยแบม อาเดบาโย่ ที่กดดับเบิล-ดับเบิล (สถิติ 2 อย่างเป็นตัวเลข 2 หลัก) 18 คะแนน 15 แอสซิสต์และ 6 รีบาวด์ และดันแคน โรบินสัน การ์ดเพื่อนร่วมทีม 18 คะแนน 3 รีบาวด์และ 2 แอสซิสต์

ด้านจ่าฝูงของสายและของลีกอย่าง มิลวอกี บั๊คส์ ได้คริส มิดเดิลตัน และบรู๊ก โลเปซ ช่วยกันกอบโกยรวมกัน 42 แต้ม พาบั๊คส์บุกชนะแอตแลนตา ฮอว์กส์ 112-86 คะแนนในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ในเมืองแอตแลนต้า รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา เพิ่มสถิติเป็นชนะ 28 แพ้ 5 ผลงานดีสุดในลีกเอ็นบีเอล่าสุด

Advertisement

เกมนี้ บั๊คส์ไร้ผู้เล่นตัวหลักอย่างยานนิส อันเททูคุมโป ฟอร์เวิร์ดก้านยาวเจ้าของราวัลผู้เล่นทรงคุณค่าของลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เนื่องจากมีอาการเจ็บบริเวณหลัง

ขณะที่โกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส ทีมดังสตาร์เดี้ยงเริ่มฟื้นคืนฟอร์มและกลับมาคว้าชัยชนะเป็นัดที่ 4 ติดต่อกันสำเร็จ หลังเปิดบ้านชนะฟีนิกซ์ ซันส์ 105-96 โดยมีดีแอนเจโล่ รัสเซลล์ ผู้เล่นการ์ดโกยคะแนนสูงสุดในทีม 31 แต้ม 5 รีบาวด์และ 6 แอสซิสต์

ผลคู่อื่นๆ
บอสตัน เซลติกส์ ชนะ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส 129-117
ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ แพ้ โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ 102-104
ออร์แลนโด เมจิก ชนะ ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ ซิกเซอร์ส 98-97

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image