‘เคียริออส’ ร่วมบริจาคเงินช่วยผู้ประสบภัยไฟป่าออสเตรเลียตามจำนวนลูกเสิร์ฟเอซ

AFP

เมื่อวันที่ 3 มกราคม นิค เคียริออส นักเทนนิสดังชาวออสเตรเลีย ประกาศเตรียมบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุไฟป่าซึ่งดำเนินต่อเนื่องมาตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว โดยเคียริออสจะมอบเงิน 200 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (4,300 บาท) ทุกๆ ครั้งที่เขาเสิร์ฟเอซได้ในการแข่งขันเทนนิสทุกรายการในประเทศออสเตรเลียในเดือนมกราคม ซึ่งรวมถึงศึกแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ที่จะเปิดฉากการแข่งขันในวันที่ 20 มกราคมนี้ด้วย

เคียริออสยังได้เรียกร้องให้สหพันธ์เทนนิสออสเตรเลียจัดการแข่งขันเทนนิสรายการพิเศษเพื่อระดมทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุไฟป่าซึ่งคร่าชีวิตคนไปแล้วอย่างน้อย 18 ราย โดยสหพันธ์ยืนยันว่ามีแผนที่จะจัดการแข่งขันดังกล่าว ขณะที่นักเทนนิสชาวออสซี่รายอื่นๆ อาทิ อเล็กซ์ เดอ มิเนาร์ และจอห์น มิลแมน ต่างก็ประกาศบริจาคเงินให้กับทุกๆ ลูกเสิร์ฟเอซของตัวเองเช่นกัน ในมูลค่า 250 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (5,375 บาท) และ 100 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (2,150 บาท) ตามลำดับ

ขณะที่นักคริคเก็ตออสเตรเลียเตรียมทำพิธีสดุดีนักผจญเพลิง ร่วมรำลึกถึงผู้เสียชีวิต รวมถึงระดมทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัย ในการแข่งขันคริคเก็ต “เทสต์” นัดที่ 3 พบออสเตรเลีย ที่ซิดนีย์ ในวันศุกร์ที่ 3 มกราคมด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image