‘โอซากะ’ เผยประสบการณ์เฉียดตายช่วงพักผ่อนปิดซีซั่นช่วยเปลี่ยนมุมมองชีวิต

AFP

นาโอมิ โอซากะ อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 โลกชาวญี่ปุ่น เผยว่า ช่วงหยุดพักผ่อนหลังจบฤดูกาลที่แล้ว ตนกับครอบครัวเป็นเที่ยวที่หมู่เกาะเติร์กส์และเคคอสในทะเลแคริบเบียน เป็นช่วงเวลาที่สนุกและต้องเจอกับสิ่งไม่คาดฝัน เนื่องจากตนกับพี่สาวตัดสินใจไปพายเรือเล่นกัน แต่แล้วก็เจอกระแสน้ำซัดจนห่างจากฝั่งไปเรื่อยๆ ยิ่งไกลยิ่งน่ากลัว เพราะบ้านคนกลายเป็นจุดเล็กๆ ขณะที่ผืนน้ำกลายเป็นสีดำ เป็นความรู้สึกที่น่าหวาดหวั่น เพราะตนว่ายน้ำไม่แข็งมาก จนคิดว่าต้องตายเสียแล้ว

โอซากะบอกว่า ประสบการณ์เฉียดตายในครั้งนั้นช่วยเปลี่ยนมุมมองต่อสิ่งต่างๆ ไปจากเดิม เพราะที่ผ่านมาได้เจอกับหลายสิ่งหลายอย่างในชีวิต แต่ก็ล้วนเป็นเรื่องสนุกหรือมีความสุข ไม่คิดว่าจะต้องมาเจอกับเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน

นักหวดสาววัย 22 ปี เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 2 รายการ ซึ่งเป็นแชมป์เก่า “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ปีที่แล้ว เผยด้วยว่า ช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา ไม่ค่อยได้ซ้อมมากเหมือนปีก่อนๆ เนื่องจากมีปัญหาเจ็บไหล่ ทำให้ไม่ค่อยได้ลงเล่นตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยหยุดพักนานขนาดนี้มาก่อน แต่ก็พยายามฟื้นตัวอย่างเต็มที่จนค่อยๆ กับมาเล่นได้เป็นปกติแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image