‘เซเรน่า’ คว้าแชมป์แรกในรอบ 3 ปี พร้อมบริจาคเงินช่วยบรรเทาทุกข์ไฟป่าออสเตรเลีย

(Photo by MICHAEL BRADLEY / AFP)

เซเรน่า วิลเลียมส์ อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน คว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอทัวร์รายการแรกในรอบ 3 ปี หลังจากคว้าชัยเหนือเจสซิก้า เปกูล่า ม้ามืดเพื่อนร่วมชาติ 6-3, 6-4 ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ศึก “อ๊อคแลนด์ คลาสสิก” ที่ประเทศนิวซีแลนด์ เมื่อวันที่ 12 มกราคม เป็นแชมป์ที่ 73 ในการเล่นเทนนิสอาชีพของเซเรน่า แต่เป็นแชมป์แรกนับตั้งแต่ปี 2017 และแชมป์แรกตั้งแต่เป็นคุณแม่ด้วย

หลังจากคว้าแชมป์ดังกล่าว เซเรน่าก็ประกาศมอบเช็กเงินรางวัล 43,000 ดอลลาร์สหรัฐ (1.29 ล้านบาท) สมทบกองทุนบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์ไฟป่าที่ประเทศออสเตรเลีย

เซเรน่า เจ้าของแชมป์หญิงเดี่ยวแกรนด์สแลม 23 รายการ วัย 38 ปี กล่าวด้วยอารมณ์เต็มตื้นว่า ลงแข่งขันที่ออสเตรเลียมานานกว่า 20 ปีแล้ว การได้เห็นข่าวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในออสเตรเลียขณะนี้เป็นเรื่องทำใจลำบากมากๆ ทั้งไฟป่าที่ยังคงลุกโหม สัตว์ป่าที่ล้มตาย รวมทั้งผู้คนที่ต้องสูญเสียที่พักอาศัย จึงตัดสินใจตั้งแต่ก่อนแข่งแล้วว่าจะบริจาคเงินรางวัลทั้งหมดให้กับกองทุนบรรเทาทุกข์จากเหตุการณ์นี้

เซเรน่ากล่าวด้วยว่า แชมป์นี้เป็นแชมป์แรกหลังห่างมายาวนาน คิดว่าทุกคนคงสัมผัสได้ว่าตนโล่งใจขนาดไหน อีกทั้งยังรู้สึกดีกับฟอร์มการเล่นของตัวเอง คิดว่าเมื่อแข่งไปฟอร์มก็ค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ เป็นการเตรียมความพร้อมที่ดีก่อนศึกแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” จะเปิดฉาก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image