‘โนเล่’ เผยประสบการณ์สุดพิเศษ เล่นเพื่อชาติพาเซอร์เบียคว้าถ้วย ‘เอทีพี คัพ’

AFP

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 2 ของโลก ออกอาการตื้นตัน หลังพาทีมชาติเซอร์เบีย คว้าชัยเหนือสเปน 2-1 คว้าแชมป์เทนนิส “เอทีพี คัพ” ที่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 12 มกราคม

โดยในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โนเล่เอาชนะคู่ปรับสำคัญ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 โลกชาวสเปน 6-2, 7-6(4) ช่วยทีมตีเสมอ 1-1 หลังจากโรเบร์โต้ เบาติสต้า อกุต มือ 10 โลก เก็บแต้มแรกให้สเปนด้วยชัยชนะเหนือดูซาน ลาโยวิช 7-5, 6-1 ก่อนที่ในประเภทชายคู่ โนเล่จะจับคู่กับวิกเตอร์ ทรอยสกี้ คว้าชัยเหนือคู่ของเฟลิเซียโน่ โลเปซ และปาโบล การ์เรนโญ่ บุสต้า 6-3, 6-4

โยโควิชซึ่งถึงกับน้ำตารื้นหลังจบเกมประเภทคู่ กล่าวว่า จะจดจำประสบการณ์นี้ไปตลอดชีวิต ศึกเอทีพี คัพ เป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนต์ที่ดีที่สุดในชีวิตการเล่นเทนนิสอาชีพของตัวเอง ตนโชคดีที่มีช่วงเวลา 15 ปีอันยอดเยี่ยมกับกีฬานี้ แต่การเล่นให้ทีมชาติ ให้ประเทศบ้านเกิด กับกลุ่มเพื่อนสนิทที่คบหากันมานาน เป็นช่วงเวลาพิเศษสุดที่เทียบกันไม่ได้เลย

ส่วนการดวลกับนาดาลนั้น โนเล่กล่าวว่า ทุกครั้งที่เจอกันมักจะมีแต้มสำคัญๆ น่าตื่นเต้นเสมอ ขณะที่นาดาลกล่าวว่า ไม่แฮปปี้กับการพ่ายแพ้ แต่ก็พอใจฟอร์มการเล่นของตัวเองในเซตที่สองซึ่งเกือบจะตีตื้นกลับมาได้ บางทีอาจจะเพราะยังเป็นช่วงต้นฤดูกาลเลยยังไม่เข้าที่เข้าทางนัก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image