‘โยโควิช’ เผย ‘เอทีพี’ บริจาค 15 ล้านบาท สมทบกองทุนช่วยออสเตรเลียเหตุประสบไฟป่า

Photo : REUTERS

สมาคมเทนนิสอาชีพชาย (เอทีพี) บริจาคเงินจำนวน 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 15 ล้านบาท) สมทบกองทุนองค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากลของออสเตรเลีย และกองทุนฟื้นฟูธรรมชาติจากเหตุการณ์ไฟป่าที่ประเทศออสเตรเลีย

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวเซอร์เบีย ซึ่งมีตำแหน่งเป็นประธานผู้เล่นของเอทีพี กล่าวว่าการบริจาคครั้งนี้ถือเป็นเงินที่มาจากนักเทนนิสชายทุกคน โดยพวกเราขอส่งห่วงใยไปยังผู้ได้รับผลกระทบทั้งหมด

นักหวดเซอร์เบียเผยอีกว่า ออสเตรเลียเป็นประเทศที่มหัศจรรย์ และให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นเสมอมา จนเรารู้สึกเหมือนว่าเป็นบ้านอีกหลังเสมอยามที่ได้มาแข่งขันช่วงเปิดซีซั่นที่นี่ (ออสเตรเลียน โอเพ่น แกรนด์สแลมแรกของปี) ซึ่งการที่ต้องเห็นสัตว์ป่าและธรรมชาติได้รับผลพวงจากไฟป่าเป็นสิ่งที่น่าเจ็บปวด

ก่อนหน้านี้ เซเรน่า วิลเลียมส์ อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ที่เพิ่งคว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอทัวร์รายการแรกในรอบ 3 ปี ศึก “อ๊อคแลนด์ คลาสสิก” ที่ประเทศนิวซีแลนด์ เมื่อวันที่ 12 มกราคม ประกาศมอบเช็กเงินรางวัล 43,000 ดอลลาร์สหรัฐ (1.29 ล้านบาท) สมทบกองทุนบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์ไฟป่าที่ประเทศออสเตรเลีย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image