‘โปรโม’ กดวันเดียวลบ 6 คว้าที่ 11 ‘โปรเม’ จบบ๊วย – การลุ้นแชมป์ยังยืดเยื้อเหตุแสงหมด

Photo : Getty Images / AFP

“โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวไทยมือ 38 ของโลก เค้นฟอร์มเข้าฝักทำวันเดียว 6 อันเดอร์พาร์ จากการตี 6 เบอร์ดี้ล้วนๆ รวมมีสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 277 คว้าอันดับที่ 11 ไปครอง หลังจบการแข่งขันวันสุดท้าย ศึกกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการ “ทัวร์นาเมนต์ ออฟ แชมเปี้ยนส์” พาร์ 71 ที่รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 19 มกราคม

ด้าน “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล มือ 12 ของโลกในปัจจุบัน เก็บเพิ่มได้ 3 อันเดอร์พาร์ ในวันสุดท้าย รวมมีสกอร์ 8 โอเวอร์พาร์ 292 ปิดฉากด้วยอันดับที่ 26 หรืออันดับสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์ ส่วนสาวไทยอีกคน “โปรจัสมิน” จัสมิน สุวัณณะปุระ จบอันดับ 17 สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 280

ขณะที่การลุ้นแชมป์ยืดเยื้อไม่จบง่ายๆ เนื่องจากมีนักกอล์ฟ 3 คน ที่ทำผลงานหลังจบรอบสุดท้ายได้ 13 อันเดอร์พาร์ 271 เท่ากัน ได้แก่ ปาร์ก อินบี อดีตมือ 1 โลกชาวเกาหลีใต้ที่นำมาตั้งแต่รอบสอง, กาบี้ โลเปซ จากเม็กซิโก และนาสะ ฮาตาโอกะ จากญี่ปุ่น จึงต้องไปตัดสินกันด้วยการดวลเพลย์ออฟที่หลุม 18 พาร์ 3

ปรากฏว่า ปาร์กเล่นไปได้ 2 หลุมก็หลุดวงโคจรไปก่อนในการดวลเพลย์ออฟหลุมที่ 3 เนื่องจากอีก 2 คนเก็บพาร์ได้ แต่ตัวเองทำไม่สำเร็จ ซึ่งในหลุมต่อๆ มา ทั้งโลเปซและฮาตาโอกะไม่มีใครเพลี่ยงพล้ำ ต่างก็เก็บพาร์ไปเรื่อยๆ แม้จะผ่านการเพลย์ออฟไปแล้ว 5 หลุม สุดท้ายฝ่ายจัดการแข่งขันต้องประกาศยุติการเล่นชั่วคราวเพราะแสงหมด และให้โลเปซกับฮาตาโอกะมาดวลหาแชมป์กันต่อในช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 20 มกราคม ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image