‘เจมส์-ยานนิส’ กัปตันศึกออลสตาร์ – เลอบรอน ติดโผหนที่ 16 มากที่สุดตลอดกาลอันดับ 3

Photo : Reuters - Mandatory Credit: Benny Sieu-USA TODAY Sports

เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดมือเก๋าของแอลเอ เลเกอร์ส และยานนิส อันเททูคุมโป ฟอร์เวิร์ดก้านยาวเจ้าของรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าเอ็นบีเอคนล่าสุดจากมิลวอกี บั๊คส์ ได้รับหน้าทีเป็นกัปตันทีมของศึกออลสตาร์ของเอ็นบีเอ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 16 กุมภาพันธ์นี้ จากการประกาศของลีกเอ็นบีเอ เมื่อคืนวันที่ 23 มกราคม

อันเททูคุมโป และ เจมส์ นั้นได้รับเสียงโหวตมาเป็นอันดับ 1 ของผู้เล่นสายตะวันออกและตะวันตกตามลำดับ จากผลโหวตตัวจริงออลสตาร์ทั้ง 10 คน ซึ่งทำให้พวกเขาจะเป็นกัปตันทีมของแต่ละฝั่ง สำหรับผู้เล่นอีก 4 คนในผลโหวตสายตะวันออก ได้แก่ เคมบ้า วอล์กเกอร์, เทรย์ ยัง, ปาสคาล เซียคัม และโจเอล เอ็มบีด ส่วนอีก 4 คนในสายตะวันตก ได้แก่ เจมส์ ฮาร์เด้น, แอนโทนี่ เดวิส, คาไว เลียวนาร์ด และลูก้า ดอนซิช ส่วนรายชื่อตัวสำรองคนอื่นๆ จะมีการประกาศอีกครั้งในวันพฤหัสบดีหน้าตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐ

โดยจากนี้ คิงเจมส์ และอันเททูคุมโป ซึ่งเป็นกัปตันของแต่ละทีม จะสลับกันเลือกผู้เล่นเข้าทีมตัวเองต่อไป โดยตัวจริงอีก 4 คนของแต่ละทีมนั้น จะต้องเลือกจาก 8 คนที่เหลือในโผผลโหวต 10 ตัวจริงออกสตาร์ (เลือกข้ามฝั่งตะวันออกและตะวันตกได้) ก่อนที่จะเลือกตัวสำรองเป็นลำดับถัดไป

สำหรับศึกบาสเกตบอลแมตช์ออลสตาร์นั้นจะจัดขึ้นในวันที่ 16 กุมภาพันธ์นี้ ที่นครชิคาโก สหรัฐอเมริกา โดยเลอบรอน เจมส์ ติดโผออลสตาร์เป็นครั้งที่ 16 ของตัวเอง ซึ่งนับเป็นการทาบสถิติติดชุดออลสตาร์มากที่สุดตลอดกาลเป็นอันดับ 3 เทียบเท่ากับทิม ดันแคน และเควิน การ์เน็ตต์ ส่วนสถิติอันดับ 2 และอันดับ 1 ตลอดกาลคือโคบี้ ไบรอันต์ (18 ครั้ง) และคารีม อับดุล-จับบาร์ (19 ครั้ง) ตามลำดับ

Advertisement

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image