อบอุ่น! ‘นาดาล’ โร่หอมแก้มขอโทษบอลเกิร์ล หลังตีลูกพลาดอัดหน้าสาวน้อย เรียกเสียงเฮลั่นสนาม (คลิป)

Photo : REUTERS

ช่วงนี้การแข่งขันเทนนิสรายการแกรนด์สแลมแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพ่น ที่เมลเบิร์นปาร์ก ประเทศออสเตรเลีย กำลังดำเนินไปอย่างเข้มข้น จากเดิมที่หลายคนเป็นห่วงว่า ฝุ่นควันจากไฟป่าจะเป็นอุปสรรคกับการแข่งขัน แต่เมื่อถึงเวลาจริงกลับไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงนัก

ส่วนเรื่องในสนาม นอกเหนือจากความสมหวัง ผิดหวัง และผลการแข่งขันที่ค่อนข้างเซอร์ไพรส์ในบางคู่แล้ว ก็มีโมเมนต์ข้างคอร์ตที่น่าสนใจเกิดขึ้นเช่นกัน อย่างการแข่งขันรอบสองระหว่าง ราฟาเอล นาดาล มือ 1 โลกชาวสเปน กับ เฟเดริโก้ เดลโบนิส จากอาร์เจนตินา เมื่อวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุเล็กๆ ขึ้น เมื่อนาดาลรับลูกเสิร์ฟพลาด ลูกพุ่งไปชนศีรษะของบอลเกิร์ลที่ยืนอยู่ข้างๆ ที่นั่งอัมไพร์

หลังเกิดเหตุ นาดาลรีบเข้าไปดูอาการของบอลเกิร์ลคนนั้น เปิดหมวกดูและถามจนแน่ใจว่าเด็กสาวไม่เป็นอะไรแล้ว จากนั้นก็หอมแก้มเป็นการปลอบใจไปหนึ่งที เรียกเสียงปรบมือจากในสนาม นอกจากนี้ หลังจบเกมซึ่งเขาเก็บชัยชนะได้ นาดาลให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์นี้ว่า สำหรับเด็กคนนี้ นั่นคงเป็นโมเมนต์ที่ไม่ค่อยดีสักเท่าไร และตนก็กลัวแทน เพราะลูกบอลมาแรงมากและตรงไปที่เธอ เด็กคนนี้กล้าหาญมาก

นาดาลทิ้งท้ายว่า นี่น่าจะเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่น่ากลัวที่สุดบนคอร์ตเทนนิสสำหรับตัวเองเลยทีเดียว โดยผลการแข่งขันแมตช์ดังกล่าว นาดาลชนะไป 3-0 เซต 6-3, 7-6 (4) และ 6-1

Advertisement

เมื่อจบลงด้วยดี ไม่มีใครเจ็บตัว สำหรับบอลเกิร์ลคนนี้ นี่คงเป็นเรื่องที่ลืมไม่ลงไปอีกนาน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image