คาดสาเหตุ ฮ. ‘โคบี้’ ตกกระแทกเนินเขา เนื่องจากขึ้นบินท่ามกลางหมอกหนา

Photo : Getty Images / AFP , Reuters

แอลเอ ไทม์ส และสื่อต่างประเทศหลายสำนักรายงานตรงกันว่า สาเหตุที่เฮลิคอปเตอร์ของโคบี้ ไบรอันต์ ตำนานนักบาสเกตบอลเอ็นบีเอเกิดประสบอุบัติเหตุตกกระแทกเนินเขา ในเมืองคาลาบาซาส ทางใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย จนไฟลุกท่วม และส่งผลให้โคบี้ในวัย 41 ปี และจิอันน่า มาเรีย-โอนอเร่ ลูกสาวคนที่สองวัย 13 ปี รวมถึงผู้โดยสารคนอื่นๆ เสียชีวิตรวม 9 รายเมื่อเวลาประมาณ 9.45 น ตามเวลาท้องถิ่นในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 26 มกราคม มาจากการบินท่ามกลางทัศนวิสัยที่ย่ำแย่ เพราะมีหมอกลงหนาจัดในขณะเกิดเหตุ

ทั้งนี้ Flightradar24 เว็บไซต์แสดงข้อมูลการบินของต่างประเทศจะรายงานว่า ฮ. ของโคบี้ นั้นตกกระแทกเนินเขาด้วยความเร็วขณะบิน 153 น็อต (ราว 283 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) โดยเฮลิคอปเตอร์ลำนี้ เกิดเพลิงไหม้ทันทีที่ตกกระแทก ส่งผลให้นักบินและผู้โดยสารเสียชีวิตทั้งหมด แม้เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวคือ ซิคอร์สกี้ เอส-76บี (Sikorsky S-76b) ที่ขึ้นชื่อเรื่องสถิติความปลอดภัยขั้นสูงก็ตาม

นอกจากนี้มีรายงานว่า ผู้เสียชีวิตคนอื่นๆ ในเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวนี้ คือผู้ปกครองกับเด็กสาวซึ่งลงเล่นบาสเกตบอลทีมเดียวกันกับจิอันน่า ลูกสาวของโคบี้


ด้าน เคิร์ต ดีตซ์ อดีตนักบินของโคบี้ กล่าวว่า ด้วยสภาพหมอกที่เลวร้าย อาจส่งผลให้เสียการควบคุม และเครื่องยนต์ของเฮลิคอปเตอร์เกิดขัดข้อง

Advertisement

สำหรับการสืบสวนหาสาเหตุอย่างละเอียดนั้นต้องรอเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทำงานอย่างเข้มข้นต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image