‘เลอบรอน’ รับหัวใจสลายร้องไห้ไม่หยุด หลัง ‘โคบี้’ ตำนานนักบาสรุ่นพี่ เสียชีวิตจากเหตุ ฮ.ตก

เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋าของแอลเอ เลเกอร์ส ยอมรับหัวใจแทบสลายและร้องไห้อย่างหนัก หลังสูญเสียโคบี้ ไบรอันต์ ตำนานนักบาสเกตบอล ที่เสียชีวิตในวัย 41 ปี พร้อมกับจิอันน่า มาเรีย-โอนอเร่ ลูกสาวคนที่สองวัย 13 ปี ในเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกบริเวณเนินเขาในเมืองคาลาบาซาส ทางใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ในช่วงสายวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

“รู้สึกไม่พร้อมเลยจริงๆ พยายามนั่งลงเพื่อเขียนอะไรสักอย่างในโพสต์นี้ แต่ทุกครั้งที่พยายามทำ ก็ดันกลับมาร้องไห้อีกครั้งเมื่อนึกถึงนาย (โคบี้) และหลานสาวจี้จี้ (จิอันน่า) กับมิตรภาพ, สายสัมพันธ์ และความเป็นพี่น้องของพวกเรา ซึ่งผมเพิ่งได้ยินเสียงเขาเมื่อช่วงเช้าของวันอาทิตย์ ก่อนที่ผมจะเดินทางจากฟิลาเดลเฟียกลับมายังแอลเอ ไม่คาดคิดมาก่อนเลยว่านั่นจะเป็นบทสนทนาสุดท้ายของเรา ใจผมแตกสลายและทรมานสุดสุด พี่ชาย ผมรักพี่นะ นอกจากนี้ขอส่งกำลังใจไปยังวาเนสซ่า (ภรรยาของโคบี้) และลูกๆ (นาตาลี, เบียงก้า และคาปรี) ผมสัญญาว่าจะสานต่อมรดกที่พี่ทำไว้ นายมีความหมายสำหรับพวกเราที่นี่เหลือเกิน โดยเฉพาะกับชาวเลเกอร์สทั้งหลาย และนั่นคือความรับผิดชอบที่ผมจะแบกรับเอาไว้และพาก้าวต่อไป ได้โปรดส่งความเข้มแข็งจากสวรรค์ลงมาให้ผมด้วย เฝ้าดูผมจากบนนั้นด้วยล่ะ จะดูแลพวกเราทางนี้ให้เอง ซึ่งยังมีเรื่องราวอีกมากมายที่อยากจะพูด แต่คงทำไม่ได้ในตอนนี้ ผมยังก้าวข้ามผ่านมันไม่ไหวจริงๆ จนกว่าเราจะพบกันใหม่นะ พี่ชาย” เลอบรอน เจมส์ เปิดใจ

ในขณะเดียวกัน สมาคมบาสเกตบอลแห่งชาติสหรัฐ (เอ็นบีเอ) ได้ประกาศเลื่อนเกมการขันขันระหว่างแอลเอ เลเกอร์ส กับแอลเอ คลิปเปอร์สออกไปอย่างไม่มีกำหนด จากเดิมที่จะแข่งขันกันในวันที่ 28 มกราคมนี้ ตามเวลาท้องถิ่นที่นครลอสแอนเจลิสในสหรัฐ เพื่อเป็นการแสดงความเคารพต่อการจากไปของโคบี้ ไบรนอันต์ ตำนานนักแม่นห่วงของเลเกอร์ส รวมถึงลูกสาวของเขา และผู้เสียชีวิตทุกคนจากเหตุการณ์สุดสะเทือนใจครั้งนี้

ทั้งนี้ เลเกอร์ส จะไม่ได้ลงสนามอีกเลยจนกระทั่งถึงวันศุกร์นี้ที่จะต้องเปิดบ้านพบกับพอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส ส่วนคลิปเปอร์สจะลงแข่งขันอีกครั้งในวันพฤหัสบดีนี้ โดยเฝ้ารังพบกับแซคราเมนโตคิงส์

Advertisement

View this post on Instagram

I’m Not Ready but here I go. Man I sitting here trying to write something for this post but every time I try I begin crying again just thinking about you, niece Gigi and the friendship/bond/brotherhood we had! I literally just heard your voice Sunday morning before I left Philly to head back to LA. Didn’t think for one bit in a million years that would be the last conversation we’d have. WTF!! I’m heartbroken and devastated my brother!! ?????. Man I love you big bro. My heart goes to Vanessa and the kids. I promise you I’ll continue your legacy man! You mean so much to us all here especially #LakerNation?? and it’s my responsibility to put this shit on my back and keep it going!! Please give me the strength from the heavens above and watch over me! I got US here! There’s so much more I want to say but just can’t right now because I can’t get through it! Until we meet again my brother!! #Mamba4Life❤️?? #Gigi4Life❤️??

Advertisement

A post shared by LeBron James (@kingjames) on

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image