‘ญี่ปุ่น’ ปัดข่าวลือเลิกจัด ‘โอลิมปิก’ เพราะกลัวไวรัสโคโรนา ยันเตรียมรับมือเต็มที่

ไมนิจิ ชิมบุน สำนักข่าวญี่ปุ่น รายงานว่า เมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา Buzzap! เว็บไซต์ยอดนิยมของชาวญี่ปุ่นได้เผยแพร่ข่าวที่ Deutsche Presse-Agentur สำนักข่าวจากเยอรมนี ได้รายงานข่าวการหารือกันระหว่างคณะกรรมการโอลิมปิกสากล(ไอโอซี) กับองค์การอนามัยโลก(ดับเบิลยูเอชโอ) ในการรับมือไวรัสโคโรนา เพื่อไม่ให้มีผลกระทบต่อโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่จะจัดขึ้นที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม – 9 สิงหาคม ซึ่งมีการวิตกว่า อาจจะมีการยกเลิกโอลิมปิกเกมส์เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสได้

ล่าสุด เมื่อวันที่ 31 มกราคม คณะกรรมการจัดการแข่งขันโตเกียว 2020 ออกมายืนยันกับไมนิจิ ชิมบุน ว่า ไม่ได้มีการพิจารณาถึงการยกเลิกการจัดการแข่งขันทั้งโอลิมปิกเกมส์และพาราลิมปิกเกมส์ แต่กำลังประเมินสถานการณ์เพื่อรับมือกับไวรัสดังกล่าว

ฮิโรยูชิ สุนาคาวะ ผู้เชี่ยวชาญทฤษฎีการสื่อสาร มหาวิทยาลัยริกเกียว แสดงความคิดเห็นว่า ข้อมูลที่สื่อสารออกมาเป็นการพาดหัวข่าวในสื่อออนไลน์ และถูกแชร์ออกไปเร็วมาก ซึ่งการจะทำให้ทุกคนเข้าใจว่าเรื่องจริงเป็นอย่างไรนั้นยากมาก

Advertisement

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันรอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ มีหลายชนิดกีฬาที่ต้องเลื่อนเวลาหรือเปลี่ยนแปลงสถานที่ จากเดิมที่จัดที่เมืองอู่ฮั่น และหลายเมืองในประเทศจีน ซึ่งเป็นแหล่งระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image