‘เวสต์บรู๊ก’ ทำ 41 แต้มปราบ ‘เลเกอร์ส’ – แมตช์ออลสตาร์เอ็นบีเอดราฟต์ทีมเรียบร้อย

Photo : Reuters - Mandatory Credit: Gary A. Vasquez-USA TODAY Sports

รัสเซลล์ เวสต์บรู๊ก การ์ดของฮุสตัน ร็อคเกตส์ ระเบิดฟอร์มกดไป 41 คะแนน, 8 รีบาวด์และ 5 แอสซิสต์ ช่วยให้ร็อคเกตส์บุกชนะแอลเอ เลเกอร์ส ทีมอันดับ 1 ของสายตะวันออก ด้วยสกอร์ 121-111 คะแนน ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ที่สเตเปิล เซ็นเตอร์ ในนครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันที่ 6 กุมภาพันธ์ตามเวลาท้องถิ่น

ในขณะที่เลเกอร์สได้แต้มสูงสุดในเกมนี้จากแอนโธนี่ เดวิส ผู้เล่นฟอร์เวิร์ดที่ลงเล่นโดยที่มีอาการเจ็บนิ้วชี้ขวา แต่ยังกดดับเบิล-ดับเบิล หรือสถิติ 2 อย่างเป็นตัวเลข 2 หลัก 32 คะแนน, 13 รีบาวด์ และ 3 แอสซิสต์ รองลงมาคือเลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดตัวเก๋าวัย 35 ปี 18 คะแนน 15 แอสซิสต์และ 9 รีบาวด์

เจมส์ขึ้นแตะลูกลงห่วงช่วยให้เลเกอร์ส รัน 11-0 แต้มจนพลิกแซงขึ้นนำ 106-102 ขณะหลือ 6.01 นาทีสุดท้ายในควอเตอร์ที่ 4 อย่างไรก็ตามร็อคเกตส์ก็เอาคืนด้วยการรัน 8-2 แต้ม แซงกลับมาขึ้น 110-108 ใน 3.57 นาทีสุดท้าย จากากรชู้ตของเอริค กอร์ดอน ผู้เล่นฟอร์เวิร์ด ก่อนที่เจมส์ ฮาร์เด้นและเวสต์บรู๊กจะช่วยกันโกยแต้มให้ร็อคเกตส์ชนะไป 121-111 คะแนน

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

ทั้งนี้ เลอบรอน เจมส์และยานนิส อันเททูคุมโป สองกัปตันทีมของศึกเอ็นบีเอออลสตาร์ ได้ดราฟต์ผู้เล่นเข้าสู่ทีมของตัวเองแล้วเรียบร้อย โดยทีมเลอบรอน มีตัวจริงคือเลอบรอน เจมส์, แอนโธนี่ เดวิส, ลูก้า ดอนซิช, เจมส์ ฮาร์เด้น, คาไว เลียวนาร์ด – ส่วนตัวสำรอง นิโกล่า โยคิช, เดเมียน ลิลลาร์ด, คริส พอล, โดแมนธาส ซาโบนิส, เบน ซิมมอนส์, เจย์สัน เททัม และรัสเซลล์ เวสต์บรู๊ก

ส่วนทีมของยานนิส ตัวจริงคือ ยานนิส, พาสคาล เซียคัม, เคมบ้า วอล์กเกอร์, เทรย์ ยัง, โจเอล เอ็มบีด – ส่วนตัวสำรอง ได้แก่ แบม อะเดบาโย่, จิมมี่ บัตเลอร์, รูดี้ โกแบร์ต, แบรนดอน อินแกรม, ไคล์ ลาวรี่, คริส มิดเดิลตัน และโดโนแวน มิตเชลล์ ทั้งนี้ ศึกศึกเอ็นบีเอ ออลสตาร์ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 16 กุมภาพันธ์นี้ ที่นครชิคาโก สหรัฐอเมริกา

ผลเอ็นบีเอคู่อื่นๆ
นิวยอร์ก นิคส์ ชนะ ออร์แลนโด เมจิก 105-103
มิลวอกี บั๊คส์ ชนะ ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ ซิกเซอร์ส 112-101
ชิคาโก บูลส์ แพ้ นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ 119-125
พอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส ชนะ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส 125-117

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image