‘เซเรน่า’ เสียสถิติชนะรวดหญิงเดี่ยว 14 แมตช์ แต่สหรัฐยังฉลุย ‘เฟด คัพ’

Photo : Getty Images / AFP

อนาสตาซิย่า เซวาสโตว่า มือ 41 ของโลกจากลัตเวีย สร้างเซอร์ไพรส์ หวดเอาชนะเซเรน่า วิลเลียมส์ มือ 9 ของโลกจากสหรัฐ 2-1 เซต 7-6(5), 3-6, 7-6(4) ในการแข่งขันเดี่ยวสลับมือ ของศึกเทนนิสชิงแชมป์โลกประเภททีมหญิง “เฟด คัพ” รอบคัดเลือก ที่แองเจิลออฟเดอะวินส์อารีนา รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ตามเวลาท้องถิ่น

แมตช์นี้ เซเรน่า เจ้าของแกรนด์สแลม 23 สมัย พลาดท่าแพ้แบบหวุดหวิดในเซตแรก ฮึดกลับมาเอาชนะไป 6-3 ในเซตที่ 2 ตีเสมอเป็น 1-1 เซตได้สำเร็จ แต่เซตสุดท้าย เซเรน่าก็เสียท่าให้กับเซวาสโตว่า นักหวดสาวชาวลัตเวียที่ใช้การตีอันหนักหน่วง ทั้งการเสิร์ฟเอซและการหวดโฟร์แฮนด์จนสามารถปิดแมตช์ได้สำเร็จ รวมดวลกันนาน 2 ชั่วโมง 25 นาที

ส่งผลให้เซเรน่าหยุดสถิติสวยหรูที่เคยชนะรวด 14 แมตช์ของการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยวในรายการนี้ และเป็นการพ่ายแพ้ในการแข่งขันหญิงเดี่ยวของรายการนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี ส่วนการแข่งขันประเภทคู่ครั้งสุดท้ายของเซเรน่า คือการแข่งขันร่วมกับวีนัส วิลเลียมส์ ผู้เป็นพี่สาว เมื่อปี 2018

ด้านการแข่งขันแมตช์ที่ 5 ของสหรัฐกับลัตเวีย ซึ่งเป็นประเภทหญิงคู่ โซเฟีย เคนินกับเบธานี แมตเท็ค-แซนด์ส สองสาวอเมริกัน เอาชนะ เยเลน่า ออสตาเพนโก้กับอนาสตาซิย่า เซวาสโตว่า 6-4, 6-0 ช่วยให้ทีมสาวสหรัฐเอาชนะลัตเวีย 3-2 คู่ โดยในจำนวนนี้ เซเรน่าลงแข่งขัน 2 ครั้งในหญิงเดี่ยวชนมือ และหญิงเดี่ยวสลับมือ โดยเดี่ยวชนมือเซเรน่าชนะ เยเลน่า ออสตาเพนโก้ 7-6(4), 7-6(3)

Advertisement

ผลการแข่งขันคู่อื่นๆ สเปน ชนะ ญี่ปุ่น 3-1, เบลารุส ชนะ เนเธอร์แลนด์ 3-2, รัสเซีย ชนะ โรมาเนีย 3-2, สโลวาเกีย ชนะ สหราชอาณาจักร 3-1, เบลเยียม ชนะ คาซัคสถาน 3-1, สวิตเซอร์แลนด์ ชนะ แคนาดา 3-1, เยอรมนี ชนะ บราซิล 4-0

ส่งผลให้สหรัฐ, สเปน, เบลารุส, รัสเซีย, สโลวาเกีย, เบลเยียม, สวิตเซอร์แลนด์ และเยอรมนี ผ่านเข้าสู่การแข่งขันเฟด คัพ รอบสุดท้าย ที่กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ในระหว่างวันที่ 14-19 เมษายนต่อไป ร่วมกับออสเตรเลีย, ฝรั่งเศส, ฮังการี และสาธารณรัฐเช็ก ที่เข้ารอบไปก่อนแล้ว ส่วนชาติที่เป็นฝ่ายแพ้อย่าง ญี่ปุ่น, เนเธอร์แลนด์, โรมาเนีย, สหราชอาณาจักร, คาซัคสถาน, แคนาดา และบราซิล จะต้องไปแข่งขันรอบคัดเลือกกับชาติอื่นๆ อีก 8 ทีม ที่เลื่อนชั้นขึ้นมาจาก กรุ๊ป 1 จากทวีปอเมริกา, ยุโรป/แอฟริกา, และเอเชีย/โอเชียเนีย ต่อไป

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image