‘โคบี้’ ติดโผ 1 ใน 8 ตำนานลุ้นบรรจุชื่อเข้า ‘หอเกียรติยศบาสเกตบอล’

REUTERS/Lucy Nicholson/File Photo

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ โคบี้ ไบรอันต์ ตำนานบาสเกตบอลเอ็นบีเอผู้ล่วงลับ มีชื่อเป็น 1 ใน 8 ผู้เข้ารอบสุดท้ายที่จะได้รับการพิจารณาบรรจุชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศบาสเกตบอล หรือ “บาสเกตบอล ฮอล ออฟ เฟม” ที่รัฐแมสซาชูเซตต์ สหรัฐอเมริกา ประจำปี 2020

โดยโคบี้ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่ลอสแองเจลิส เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ขณะอายุ 41 ปี คุณสมบัติเข้าข่ายได้รับการพิจารณาเป็นปีแรก เช่นเดียวกับอดีตนักบาสดังคนอื่นๆ ได้แก่ ทิม ดันแคน เจ้าของรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (เอ็มวีพี) ของรอบชิงเอ็นบีเอ 3 สมัย, เควิน การ์เน็ตต์ ซึ่งติดทีมออลสตาร์เอ็นบีเอ 15 สมัย รวมถึงทามิก้า แคตชิงส์ นักบาสหญิงดับเบิลยูเอ็นบีเอ ซึ่งร่วมคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์กับทีมชาติสหรัฐ 4 ครั้ง ส่วนบุคลากรอีก 4 คนที่มีชื่อลุ้นบรรจุเข้าฮอล ออฟ เฟม เป็นโค้ชระดับมหาวิทยาลัย 3 คน และรูดี้ ทอมยาโนวิช โค้ชอาชีพที่คว้าแชมป์เอ็นบีเอ 2 สมัย

สำหรับโคบี้ซึ่งเล่นให้แอลเอ เลเกอร์ส 20 ปี พาทีมคว้าแชมป์เอ็นบีเอ 5 สมัย, คว้ารางวัลเอ็มวีพีฤดูกาลปกติ 1 ครั้ง, เอ็มวีพีนัดชิงเอ็นบีเอ 2 ครั้ง และติดทีมออลสตาร์ 18 ครั้ง

ทั้งนี้ ผู้ที่จะได้รับการบรรจุเข้าหอเกียรติยศ จะต้องได้รับคะแนนโหวตสนับสนุนจากคณะกรรมการพิจารณา 18 จาก 24 เสียง โดยจะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับการบรรจุชื่อที่แอตแลนตา ในวันที่ 4 เมษายน และจะทำพิธีบรรจุชื่อที่สปริงฟิลด์ ระหว่างวันที่ 28-30 สิงหาคม

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image