‘เคนิน’ ยอมรับกดดันดีกรีแชมป์สแลมออสซี่ ทำพลาดท่าตกรอบแรก เทนนิสดูไบ แชมเปี้ยนชิพ

โซเฟีย เคนิน มือ 7 ของโลกจากสหรัฐ - Photo / AFP

โซเฟีย เคนิน นักเทนนิสมือ 7 ของโลกชาวอเมริกันวัย 21 ปี ที่เพิ่งคว้าแชมป์แกรด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ลงแข่งขันในฐานะมือวางอันดับ 5 ของรายการ แต่พลาดท่าแพ้ เอเลน่า รีบาคีน่า มือ 19 ของโลกจากคาซัคสถาน 1-2 เซต 7-6(2), 3-6, 3-6 ตกรอบแรก หรือรอบ 32 คนสุดท้าย ประเภทหญิงเดี่ยว ศึกดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการ “ดูไบ เทนนิส แชมเปี้ยนชิพ” ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์

เคนิน ยอมรับว่ามีความกดดันเกิดขึ้นภายในใจหลังจากคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น ทำให้แมตช์นี้เล่นได้ไม่ดี ตีเสียเองจำนวนมาก เสียโอกาสบุกทำแต้มไม่น้อย ซึ่งตัวเองจะต้องพยายามจัดการกับเรื่องดังกล่าวให้ได้ดีกว่านี้ ในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ต่อไป

ขณะที่แชมป์เก่าปีที่แล้วอย่างเบลินด้า เบนซิช มือวางอันดับ 4 ของรายการจากสวิตเซอร์แลนด์ ก็เป็นอันต้องคอตกกลับบ้านเช่นกัน เมื่อเสียท่าแพ้อนาสตาเซีย พาฟลูเชนโคว่า มือ 31 ของโลกจากรัสเซีย 1-2 เซต 6-1,1-6, 1-6 ส่วนเอลิน่า สวิโตลิน่า มือวางอันดับ 3 ของรายการ ดีกรีแชมป์รายการนี้ 2 สมัย แพ้ให้กับเจนนิเฟอร์ เบรดี้ นักเทนนิสสาวชาวอเมริกันที่มาจากรอบคัดเลือก 0-2 เซต 2-6, 1-6

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image