เล็งจัด ฟอร์มูล่าวัน ‘ไชนีส กรังด์ปรีซ์’ ช่วงปลายปี หลังถูกระงับเหตุโคโรนาแพร่ระบาดในจีน

Photo / AFP

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน “ไชนีส กรังด์ปรีซ์” ที่นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ได้ยื่นคำร้องขอเลื่อนการแข่งขันรายการดังกล่าวออกไปแบบไม่มีกำหนด จากเดิมซึ่งมีโปรแกรมแข่งขันในวันที่ 19 เมษายน เนื่องจากหวั่นปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา โควิด-19 และทางเอฟไอเอกับฟอร์มูล่าวันเห็นชอบตามคำร้องดังกล่าว เนื่องจากต้องคำนึงถึงสุขภาพและความปลอดภัยของนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และผู้ชมเป็นสำคัญ

ล่าสุด เว็บไซต์ “Autosport” สื่อมอเตอร์สปอร์ตชื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า ตอนนี้มีการหารือระหว่างฝ่ายจัดการแข่งขันและทางฟอร์มูล่าวัน ถึงความเป็นไปได้ว่าศึกไชนีส กรังด์ปรีซ์ อาจกลับมาจัดแข่งขันในระหว่างวันที่ 21-22 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งเป็นโปรแกรมระยะสั้น 2 วัน คั่นกลางระหว่างศึกบราซิเลียน กรังด์ปรีซ์ (13-15 พ.ย.) และรายการอาบูดาบี กรังด์ปรีซ์ (27-29 พ.ย.) ซึ่งเป็น 2 รายการสุดท้ายของฤดูกาล 2020

อย่างไรก็ตาม แผนสำรองของศึกไชนีส กรังด์ปรีซ์จะเป็นไปได้หรือไม่นั้น ยังขึ้นอยู่กับเสียงสนับสนุนของทั้ง 10 ทีมที่จะลงแข่งขันด้วยเช่นกัน และหากทุกอย่างได้บทสรุปเป็นวันที่ 21-22 พ.ย. จริง จะกำหนดให้วันแรกจะเป็นการฝึกซ้อมช่วงเช้าและบ่าย ส่วนวันที่สองเป็นการควอลิฟายจัดอันดับช่วงเช้า ก่อนจะแข่งจริงในช่วงบ่าย

ทั้งนี้ รายการ “เวียดนาม กรังด์ปรีซ์” ซึ่งมีกำหนดจัดในวันที่ 5 เมษายน กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ฝ่ายจัดการแข่งขันที่เวียดนามยืนยันว่าไม่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโคโรนาแต่อย่างใด จึงยังคงไม่มีแผนเลื่อนการแข่งขันแต่อย่างใด แม้จะห่างจากเรซต่อไป “ดัตช์ กรังด์ ปรีซ์” ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ เกือบ 1 เดือนก็ตาม หลังจากรายการคั่นกลางอย่างไชนีส กรังด์ปรีซ์ ในวันที่ 19 เมษายนตามโปรแกรมเดิมถูกระงับไป

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image