‘เฟเดอเรอร์’ ยืนยันชวดบู๊สแลม ‘เฟร้นช์ โอเพ่น’ เหตุต้องพักฟื้นยาวหลังผ่าตัดเข่าขวา

Photo : REUTERS

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวสวิส เปิดเผยว่าจะพลาดลงแข่งขันเทนนิสเป็นเวลาหลายเดือน ซึ่งรวมถึงแกรนด์สแลมอย่าง “เฟร้นช์ โอเพ่น” ในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม หลังเข้ารับการผ่าตัดเข่าเข่าขวา ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์

โดยเฟเดอเรอร์ เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 20 สมัย ซึ่งเคยคว้าแชมป์เฟร้นช์ โอเพ่น 1 สมัยเมื่อปี 2009 เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ Roger Federer ว่า เข่าขวาของตนมีอาการบาดเจ็บรวบกวนมาสักระยะแล้ว ซึ่งตอนแรกคิดว่าไม่น่าเป็นปัญหาใหญ่ แต่จากการทดสอบและปรึกษากับทีมงาน ทำให้ตนตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัด ซึ่งหลังเสร็จสิ้นกระบวนการ ทีมแพทย์ยยืนยันว่าทุกอย่างเป็นไปด้วยดี และร่างกายจะกลับมาสมบูรณ์ได้อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม เฟเดอเรอร์ ระบุว่า จากการผ่าตัดดังกล่าวจะทำให้เขาพลาดการลงแข่งขันศึกเอทีพีทัวร์หลายรายการ ทั้งดูไบเทนนิส (24-29 กุมภาพันธ์), อินเดียน เวลส์ (12-22 มีนาคม), ไมอามี โอเพ่น (25 มีนาคม – 5 เมษายน) รวมถึงศึกแกรนด์สแลมเฟร้นช์ โอเพ่น (24 พฤษภาคม-7 มิถุนายน) ซึ่งตนรู้สึกซาบซึ้งในแรงสนับสนุนจากทุกคน และแทบจะอดใจรอไม่ไหวแล้วที่จะกลับมาลงสนามอีกครั้ง ไว้เจอกันที่คอร์ตนะทุกคน

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image