แคนดิเดทนายกเทศมนตรีลอนดอน ชี้อังกฤษพร้อมจัดโอลิมปิกเกมส์ 2020 แทนโตเกียว ถ้าโควิด-19 ยังระบาด

ชอน ไบลี่ย์ ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน ของพรรคอนุรักษ์นิยม ทวีตในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มีสาธารณูปโภคและประสบการณ์ที่จะรับเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 แทนที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นได้ ถ้าปัญหาไวรัสโควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย เพราะก่อนหน้านี้เป็นเจ้าภาพโอลิมปิเกมส์ 2012 มาแล้ว และถ้ามีความจำเป็นต้องเลื่อนหรือยกเลิกแข่งขันจริง อยากให้คณะกรรมการโอลิมปิกสากล(ไอโอซี) พิจารณาในเรื่องนี้ ถ้าตนได้รับเลือกให้เป็นนายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน ขอยืนยันว่าถ้าไอโอซีอยากให้ลอนดอนทำหน้าที่นี้ ก็พร้อมจะรับเป็นเจ้าภาพอีกครั้งแน่นอน

เทรซี่ย์ เคร้าช์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกีฬาของอังกฤษ เปิดเผยว่า สนามและสาธารณูปโภคต่างๆ ขงอังกฤษมีความพร้อมที่จะจัดการแข่งขันในเวลาที่เหลือไม่กี่เดือนข้างหน้าแน่นอน และไม่จำเป็นจะต้องจัดในกรุงลอนดอนเท่านั้น

ทั้งนี้ ญี่ปุ่นจะเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกเกมส์ ระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม – 9 สิงหาคม แต่ยังไม่มีการประกาศเลื่อนหรือยกเลิกออกไปแต่อย่างใด ถึงแม้ว่าคณะกรรมการจัดการแข่งขันโตเกียว 2020 จะยอมรับว่ามีความกังวลอย่างมากกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งมีผลกระทบต่อโอลิมปิกเกมส์นั้น แต่ยังคงเดินหน้าเตรียมการเป็นเจ้าภาพตามแผนเดิมที่วางไว้

ส่วนการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน จะมีขึ้นในวันที่ 7 พฤษภาคม

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image