‘รอรี่’ ประเดิมตีลบ 6 ผงาดขึ้นนำเดี่ยว – ‘โปรแจ๊ซ’ ตีบวก 2 ศึกดับเบิลยูจีซีที่เม็กซิโก

Photo : Reuters - Mandatory Credit: Orlando Ramirez-USA TODAY Sports

รอรี่ แม็คอิลรอย โปรดังจากไอร์แลนด์เหนือที่เพิ่งหวนกลับมาเป็นมือ 1 โลกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2015 ประเดิมทำผลงานได้ดี หวด 1 อีเกิ้ล, 5 เบอร์ดี้ และพลาดเสียเพียง 1 โบกี้ สกอร์รวม เก็บ 6 อันเดอร์พาร์ 65 ทะยานขึ้นป็นจ่าฝูงเดี่ยว หลังจบการแข่งขันวันแรก ศึกเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ รายการ “เม็กซิโก แชมเปี้ยนชิพ” พาร์ 71 ที่ประเทศเม็กซิโก เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ โดยมี 2 โปรดังจากสหรัฐอย่างบั๊บบ้า วัตสันและจัสติน โธมัส ตามมาเป็นอันดับ 2 ร่วม ด้วยสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 67

ส่วนยอน ราห์ม มือ 3 ของโลกจากสเปน ที่มีลุ้นขึ้นมือ 1 ของโลก หากคว้าแชมป์รายการนี้และแม็คอิลรอยจบแย่กว่าอันดับ 2 ร่วม หรือต่ำกว่าอันดับ 3 แบบเดี่ยวๆ แต่ยอน ราห์ม อาจต้องลุ้นหนัก เมื่อเปิดฉากมารอบแรก เขาตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ 72 รั้งอันดับ 29 ร่วม

ด้าน “โปรแจ๊ซ” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ มือ 39 ของโลก นักกอล์ฟไทยหนึ่งเดียวในทัวร์นาเมนต์นี้ ประเดิมหวด 2 เบอร์ดี้ แต่เสีย 2 โบกี้และ 1 ดับเบิลโบกี้ สกอร์รวม 2 โอเวอร์พาร์ 73 รั้งอันดับ 41 ร่วม โดยการแข่งขันรายการนี้ให้สิทธิเฉพาะ 50 อันดับแรกของโลกลงแข่งขันแบบไม่มีการตัดตัว แต่ไร้เงาของบรู๊กส์ เค็ปก้า มือ 2 ของโลก และไทเกอร์ วู้ดส์ มือ 9 ของโลกที่ขอถอนตัวไปก่อนหน้านี้

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image