เคอร์รี่กลับมาซ้อมแล้วหลังเจ็บยาวตั้งแต่ ต.ค. เล็งคัมแบ๊กเอ็นบีเอ 1 มี.ค.นี้

Noah Graham/NBAE via Getty Images/AFP

สื่อต่างประเทศรายงานว่า สตีเฟ่น เคอร์รี่ พอยต์การ์ดซุปเปอร์สตาร์ของโกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส กลับมาซ้อมได้อย่างเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ หลังจากได้รับบาดเจ็บที่มือซ้ายจนต้องพักยาวมาตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว โดยคาดว่าจะสามารถกลับมาช่วยทีมลงแข่งขันได้ในวันที่ 1 มีนาคม

สตีฟ เคอร์ เฮดโค้ชของวอร์ริเออร์ส เผยว่า เคอร์รี่ได้รับการต้อนับอย่างอบอุ่นพร้อมการยืนปรบมือจากเพื่อนร่วมทีมหลังจากตนแจ้งข่าวเรื่องคัมแบ๊ก ทุกคนต่างตื่นเต้นกันมาก นับเป็นข่าวดีสำหรับทีม โดยเฉพาะบรรดาผู้เล่นดาวรุ่งที่ใฝ่ฝันอยากจะได้ร่วมทีมกับเคอร์รี่
ทั้งนี้ เคอร์รี่วัย 31 ปี ต้องเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการกระดูกหักจากอุบัติเหตุในเกมเจอกับฟีนิกซ์ ซันส์ เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม และเล็งคัมแบ๊กในเกมกับวอชิงตัน วิซาร์ดส์ ต้นเดือนมีนาคมนี้

เคอร์รี่กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ก็ยังมีอาการเจ็บแปลบเนื่องจากเส้นประสาทเสียหายในมือข้างที่ไม่ได้ใช้ชู้ตลูก ซึ่งรบกวนระหว่างการเล่น แต่ตอนนี้พยายามปรับตัวให้ชินกับอาการดังกล่าวจนสามารถกลับมาเล่นบาสได้อีกครั้ง

ทั้งนี้ หลังจากเคอร์รี่ต้องพักยาวเช่นเดียวกับเคลย์ ธอมป์สัน ประกอบกับการย้ายทีมของเควิน ดูแรนต์ ทำให้วอร์ริเออร์สผลงานตกต่ำ รั้งบ๊วยของสายตะวันตก ชนะเพียง 12 นัด แพ้ถึง 44 นัด

Advertisement

ผลเอ็นบีเอวันที่ 22 กุมภาพันธ์
แอลเอ คลิปเปอร์ส แพ้ แซคราเมนโต 103-112
ชาร์ล็อตต์ แพ้ บรู๊กลิน 86-115
แอตแลนตา ชนะ ดัลลัส 111-107
ไมอามี ชนะ คลีฟแลนด์ 124-105
ชิคาโก แพ้ ฟีนิกซ์ 104-112
มิลวอกี ชนะ ฟิลาเดลเฟีย 119-98
ยูทาห์ แพ้ ฮุสตัน 110-120

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image