กรีซถกด่วนเตรียมแผนสำรองทำพิธีจุดไฟ อลป. ‘โตเกียว 2020’ กรณีไวรัสระบาด

(Photo by Angelos Tzortzinis/picture alliance via Getty Images)

คณะกรรมการโอลิมปิกประเทศกรีซ แถลงเมื่อวันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ว่า คณะกรรมการกำลังหารือกับรัฐบาลถึงแผนสำรองในการประกอบพิธีจุดไฟศักดิ์สิทธิ์ที่เมืองโอลิมเปียในเดือนมีนาคม ก่อนเริ่มต้นการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกเกมส์ 2020 ซึ่งกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จะเป็นเจ้าภาพ กรณีเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ในประเทศกรีซ

ตามกำหนดการ กรีซซึ่งเป็นถิ่นกำเนิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ยุคโบราณ จะทำพิธีจุดไฟศักดิ์สิทธิ์ที่เมืองโอลิมเปีย ในวันที่ 12 มีนาคม และหลังจากวิ่งคบเพลิงภายในประเทศ ผ่าน 37 เมือง เป็นระยะทาง 3,500 กิโลเมตร กับ 842 ไมล์ทะเลแล้ว จะส่งต่อให้คณะกรรมการจัดการแข่งขัน “โตเกียว 2020” ที่สนามกีฬาพานาเธนาอิก กรุงเอเธนส์ ในวันที่ 19 มีนาคม โดยแอนนา คอราคากี้ เจ้าของเหรียญทองยิงปืนโอลิมปิกเกมส์ชาวกรีก ได้รับเลือกให้ทำหน้าที่ผู้วิ่งคบเพลิงคนแรก ซึ่งนับเป็นนักกีฬาหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้รับเกียรติดังกล่าว

สไปรอส คาปราลอส ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกรีซ เผยว่า คณะกรรมการได้หารือกับกระทรวงสาธารณสุข และคณะกรรมการรับมือสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อเตรียมแผนสำรองกรณีเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสในประเทศ

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image