‘นาดาล’ ปราบดาวรุ่งเซอร์เบีย 2 เซตรวด เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ เม็กซิโก โอเพ่น

Photo : REUTERS

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลกจากสเปน เริ่มขยับเข้าใกล้การคว้าแชมป์เม็กซิโก โอเพ่น สมัยที่ 3 ของตัวเองมากขึ้นอีกขั้น เมื่อใช่การเสิร์ฟและการตีช็อตสวยๆ ได้หลายครั้ง เอาชนะ มิโอเมียร์ เคซมาโนวิช ดาวรุ่งวัย 20 ปีและมือ 50 ของโลกจากเซอร์เบีย 6-2, 7-5 ในการแข่งขันเอทีพีทัวร์ เม็กซิกัน โอเพ่น ชายเดี่ยว รอบ 2 (รอบ 16 คนสุดท้าย) ที่ประเทศเม็กซิโก เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์

นาดาล ระบุว่า เคซมาโนวิช ถือเป็นนักเทนนิสดาวรุ่งที่อันตรายมากๆ หนุ่มแน่น และมีพละกำลัง ดีใจจริงๆ ที่ตนเอาชนะเขาได้สำเร็จ ซึ่งผลพวงจากเซตแรกที่ทำผลงานได้ดี ทำให้ตนมีความมั่นใจมากขึ้นยิ่งกว่าเดิม

ทั้งนี้ นาดาลมีโอกาสทวงบัลลังก์เบอร์ 1 ของโลกกลับมาครองภายในวันจันทร์นี้ หากเขาสามารถคว้าแชมป์เม็กซิโก โอเพ่นในครั้งนี้ได้เป็นสมัยที่ 3 ของตัวเอง ต่อจากปี 2005 กับ 2013 ซึ่งในการแข่งขันรอบ 3 นาดาลต้องดวลกับควอน ซุน วู มือ 76 ของโลกจากเกาหลีใต้ ที่เพิ่งเอาชนะดูซาน ลาโยวิช มือวางอันดับ 8 ของรายการ และมือ 24 ของโลกจากเซอร์เบีย 7-6 (2), 6-0 นอกจากนี้ นาดาล ยังต้องลุ้นให้โยโควิชไม่สามารถเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ศึกเอทีพีทัวร์ดูไบเทนนิส ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งแข่งขันในช่วงสัปดาห์เดียวกัน

ผลเม็กซิโก โอเพ่น ชายเดี่ยว รอบ 2 คู่ที่น่าสนใจ
ทอมมี่ พอล (สหรัฐ) ชนะ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ (2-เยอรมนี) 6-3, 6-4
สแตน วาวรินก้า (3-สวิส) ชนะ เปโดร มาร์ติเนซ ปอร์เตโร่ (สเปน) 6-4, 6-4
ไคล์ เอ็ดมุนด์ (สหราชอาณาจักร์) ชนะ เฟลิกซ์ โอเฌร์ อาลียาซีม (4-แคนาดา) 6-4, 6-4
จอห์น อีสเนอร์ (5-สหรัฐ) ชนะ มาร์กอส กิโรน (สหรัฐ) 6-3, 7-6(4)
กริกอร์ ดิมิตรอฟ (7-บัลแกเรีย) ชนะ อาเดรียน มานนาริโน่ (ฝรั่งเศส) 6-7(8), 6-2, 7-6(2)

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image