ประธานไอโอซียืนยัน ‘โตเกียว 2020’ จัดตามกำหนดเดิม

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) กล่าวว่า โธมัส บาค ประธานไอโอซี ได้ยืนยันออกมาเรียบร้อยแล้วว่า ยังคงเชื่อมั่น การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก “โตเกียว 2020” จะเริ่มขึ้นได้ตามแผนที่วางไว้ คือ ในวัน 24 กรกฎาคมนี้ และจะประสบความสำเร็จ แม้ทั่วโลกกำลังเผชิญกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อยู่ในเวลานี้ แต่บาคปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับการคาดคะเนถึงทางเลือกอื่นๆ ในการจัดโอลิมปิกให้ได้ตามโปรแกรมที่วางไว้ หลังจากก่อนหน้านี้ ดิ๊ค พาวด์ ไอโอซีเมมเบอร์ชาวแคนาดา ออกมาให้สัมภาษณ์วิเคราะห์ถึงความเป็นไปได้อื่นๆ หากญี่ปุ่นไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ เนื่องจากปัญหาโรคระบาด

ไอโอซีเมมเบอร์หญิงชาวไทย กล่าวต่อว่า ประธานไอโอซี ได้ย้ำมาว่ากระบวนการจัดการแข่งขันรอบคัดเลือก และปกป้องความปลอดภัยให้กับนักกีฬา ถือเป็นเรื่องที่ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก และนี่คือสิ่งที่กำลังร่วมมือทำงานกับหน่วยงานต่างๆ ของญี่ปุ่น รวมถึงองค์การอนามัยโลก คณะกรรมการโอลิมปิกของจีน และคณะกรรมการโอลิมปิกประเทศอื่นๆ ด้วย

“สำหรับไอโอซี สิ่งที่เราพูดมาตลอด ยังคงเป็นเรื่องจริงว่า การเตรียมตัวสำหรับโอลิมปิกโตเกียว 2020 ยังคงเดินหน้าต่อไปด้วยการมองไปสู่การมีการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ที่ประสบความสำเร็จในฤดูร้อนนี้ที่กรุงโตเกียว” ประธานไอโอซีกล่าว

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image