‘โยโควิช’ ปลื้มชนะ 18 เกมติดซีซั่นใหม่ หลังซิวแชมป์ดูไบเทนนิส – ‘นาดาล’ ซิวแชมป์เม็กซิโก

Photo : Reuters, AFP

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสเบอร์ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย คว้าแชมป์เทนนิส เอทีพีทัวร์ 500 “ดูไบ เทนนิส แชมเปี้ยนชิพ” เป็นสมัยที่ 5 และแชมป์ที่ 79 ในการเล่นอาชีพของตัวเอง หลังจาก เค้นฟอร์มเก่งดับซ่า สเตฟานอส ซิตซิปาส มือ 6 ของโลกจากกรีซ 6-3, 6-4 ในรอบชิงชนะเลิศ ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์

ทั้งนี้ โยโควิชเพิ่มสถิติผลงานในปีนี้เป็นชนะ 18 และยังสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นต่อไป ซึ่งศึกดูไบเทนนิสนับเป็นแชมป์ที่ 3 ของเขาในปีนี้ ต่อจากแกรนด์สแลมออสเตรเลียน โอเพ่น และช่วยทีมเซอร์เบียคว้าแชม์เอทีพีคัพ ในขณะที่ซิตซิปาส ต้องอกหักในรอบชิงชนะเลิศที่ดูไบเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากปีที่แล้วแพ้ให้กับโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือดังชาวสวิส

โยโควิช กล่าวว่า แมตช์นี้มีความสูสีมากๆ ตลอดทั้ง 2 เซต ในขณะที่รอบรองชนะเลิศวันก่อน อีกแต้มเดียวตนก็จะพ่ายแพ้แล้ว หลังตกเป็นรอง 3 แมตช์พอยต์ (โยโควิชชนะกาแอล มงฟิล์ส 2-6, 7-6(8), 6-1) แต่ตัวเองก็พอใจในผลงานภาพรวมตลอดสัปดาห์ โดยเฉพาะการตีโต้จากท้ายคอร์ต ส่วนผลงานชนะรวด 18 แมตช์นี้ ถือเป็นการเริ่มต้นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมมากๆ ดีใจที่ทำผลงานได้ดี ชนะรวดมาต่อเนื่อง และหวังว่าจะทำได้ได้อย่างต่อเนื่องนับจากนี้

สำหรับทัวร์นาเมต์ต่อไปของโยโควิช เป็นการแข่งขันเอทีพีทัวร์ ระดับมาสเตอร์ 1000 โดยเป็นอีเวนต์ฮาร์ดคอร์ต 2 รายการติดต่อกันที่สหรัฐอเมริกา ได้แก่ ศึก บีเอ็นพี พาริบาส โอเพ่น (อินเดียนเวลส์) ระหว่างวันที่ 12-22 มีนาคม และไมอามี โอเพ่น ระหว่างวันที่ 23 มีนาคม – 5 เมษายน

Advertisement

ด้าน ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกจากสเปน ก็สามารถคว้าแชมป์แรกของตัวเองในปีนี้ได้สำเร็จ หลังจากเอาชนะเทย์เลอร์ ฟริตซ์ มือ 35 ของโลกจากสหรัฐ 6-3, 6-2 ซิวถ้วยเอทีทีทัวร์ เม็กซิโก โอเพ่น เมื่อคืนวันที่ 29 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นับเป็นแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 3 ของนักหวดเลือดกระทิงดุ

ทั้งนี้ การจัดอันดับคะแนนสะสมโลกของเอทีพีในต้นสัปดาห์นี้ โยโควิช จะยังคงรั้งเบอร์ 1 ของโลกต่อไป ในขณะที่นาดาลยังคงอยู่เบอร์ 2 ของโลกเช่นเคย

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image