‘เคอร์รี่’ เลื่อนกำหนดการหวนเล่นเอ็นบีเอ หลังกระดูกมือหักร้างสนามกว่า 4 เดือน

Photo : Reuters

โกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส อดีตแชมป์ลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ยืนยันว่าได้เลื่อนกำหนดการกลับมาลงสนามของสตีเฟ่น เคอร์รี่ พอยต์การ์ดซุปเปอร์สตาร์ของทีมออกไป จากเดิมที่คาดว่าจะลงสนามได้เกมที่เปิดบ้านพบกับวอชิงตัน วิซาร์ดส์ ในคืนวันที่ 1 มีนาคมนี้

สำหรับเคอร์รี่ เคอร์รี่ ในวัย 31 ปี ต้องเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการกระดูกมือซ้ายหัก จากอุบัติเหตุในเกมเจอกับฟีนิกซ์ ซันส์ เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในควอเตอร์ที่ 3 โดยนักบาสเจ้าของรางวัลเอ็มวีพี 2 สมัยถือลูกบาสพุ่งทะยานเข้าหาแป้นเพื่อหวังชู้ตทำคะแนน แต่ทว่ากลับโดนกระแทกและเสียหลักล้มไปนอนบนพื้น ก่อนถูกแอรอน เบนส์ เซ็นเตอร์ของซันส์ เสียหลักล้มมานอนทับข้อมือของเคอร์รี่ที่ยันอยู่บนพื้น

ซึ่งเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีรายงานว่า เคอร์รี่กลับมาซ้อมได้อย่างเต็มรูปแบบแล้ว อย่างไรก็ตาม สโมสรวอร์ริเออร์สได้ออกแถลงการณ์ว่า เคอร์รี่ กำลังฟื้นตัวได้ดีในกระบวนการรักษาอาการกระดูกมือซ้ายหัก และยังคงต้องรอคอยกำหนดการลงเล่นเอ็นบีเอในช่วงเดือนมีนาคมต่อไป โดยสตีฟ เคอร์ เฮดโค้ชของทีมคาดว่าอาจมีลุ้นคืนสนามดวลกับโตรอนโต แร็ปเตอร์สในคืนวันพฤหัสบดีนี้

ทั้งนี้ หลังจากเคอร์รี่ต้องพักยาวเช่นเดียวกับเคลย์ ธอมป์สัน ประกอบกับการย้ายทีมของเควิน ดูแรนต์ ทำให้วอร์ริเออร์สผลงานตกต่ำ รั้งบ๊วยของสายตะวันตก ชนะเพียง 13 นัด แพ้ถึง 47 นัด

Advertisement

ผลเอ็นบีเอวันที่ 29 กุมภาพันธ์
นิวยอร์ก นิคส์ ชนะ ชิคาโก บูลส์ 125-115
ไมอามี อีต ชนะ บรู๊กลิน เน็ตส์ 116-113
แอตแลนตา ฮอว์กส์ ชนะ พอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส 129-117
คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส แพ้ อินเดียนา เพเซอร์ส 104-113
เมมฟิส กริซลีส์ ชนะ แอลเอ เลเกอร์ส 105-88
ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ชนะ ออร์แลนโด แมจิก 114-113
บอสตัน เซลติกส์ แพ้ ฮุสตัน ร็อคเกตส์ 110-111
ฟีนิกซ์ ซันส์ แพ้ โกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส 99-115

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image