‘เคอร์รี่’ หวนบู๊เอ็นบีเอกับ ‘วอร์ริเออร์ส’ หลังพักฟื้นกระดูกมือหักมานานกว่า 4 เดือน

Photo : Getty Images/AFP

สตีเฟ่น เคอร์รี่ การ์ดคนสำคัญของโกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส โพสต์วิดีโอในทวิตเตอร์พร้อมเสียงประกาศว่า “ผมกลับมาแล้ว” หลังเตรียมหวนกลับมาลงสนามในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอในรอบกว่า 4 เดือน ในเกมที่วอร์ริเออร์ส เปิดบ้านพบกับโตรอนโต แร็ปเตอร์ส ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม หรือช่วงเช้าวันที่ 6 มีนาคมตามเวลาประเทศไทย ซึ่งนับเป็นการรีแมตช์ของคู่ชิงชนะเลิศศึกชิงแชมป์ลีกเอ็นบีเอเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

ก่อนหน้านี้ เคอร์รี่ เจ้าของรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า 2 สมัย ในวัย 31 ปี ต้องเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการกระดูกมือซ้ายหัก จากอุบัติเหตุในเกมเจอกับฟีนิกซ์ ซันส์ เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในควอเตอร์ที่ 3 โดยนักบาสเจ้าของรางวัลเอ็มวีพี 2 สมัยถือลูกบาสพุ่งทะยานเข้าหาแป้นเพื่อหวังชู้ตทำคะแนน แต่ทว่ากลับโดนกระแทกและเสียหลักล้มไปนอนบนพื้น ก่อนถูกแอรอน เบนส์ เซ็นเตอร์ของซันส์ เสียหลักล้มมานอนทับข้อมือของเคอร์รี่ที่ยันอยู่บนพื้น

ทั้งนี้ หลังจากเคอร์รี่ต้องพักยาวเช่นเดียวกับเคลย์ ธอมป์สัน ที่เอ็นไขว้หน้าหัวเข่าซ้ายฉีกขาด ประกอบกับการย้ายทีมของเควิน ดูแรนต์ ทำให้วอร์ริเออร์สผลงานตกต่ำ รั้งบ๊วยของสายตะวันตก ชนะเพียง 13 นัด แพ้ถึง 48 นัด ซึ่งทีมเพิ่งชนะ 2 จาก 3 เกมล่าสุด หลังจากที่ก่อนหน้านี้แพ้มา 8 แมตช์รวด ทั้งนี้แฟนของวอร์ริเออร์สส่วนใหญ่ไม่มองถึงการคว้าโควต้าเข้าเพลย์ออฟแล้ว แต่สิ่งที่พวกเขาต้องการในตอนนี้คือการเห็นนักบาสขวัญใจกลับมาลงสนามอีกครั้ง

ผลบาสเอ็นบีเอ เมื่อคืนวันที่ 4 มีนาคม
มิลวอกี บั๊คส์ ชนะ อินเดียนา เพเซอร์ส 119-100
คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส แพ้ บอสตัน เซลติกส์ 106-112
ดีทรอยต์ พิสตันส์ แพ้ โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ 107-114
บรู๊กลิน เน็ตส์ แพ้ เมมฟิส กริซลีส์ 79-118
นิวยอร์ก นิคส์ แพ้ ยูทาห์ แจ๊ซ 104-112
ไมอามี ฮีต ชนะ ออร์แลนดโด แมจิก 116-113
มินนิโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ชนะ ชิคาโก บูลส์ 115-108
ดัลลัส แมฟเวอร์ริคส์ ชนะ นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ 127-123 (ต่อเวลา)
พอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส ชนะ วอชิงตัน วิซาร์ดส์ 125-104

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image