ฝ่ายจัด ‘เฟร้นช์ โอเพ่น’ ไม่หวั่น ‘โควิด-19’ ยันไม่เลื่อนแข่งแต่มีมาตรการรับมือ

Photo - Getty Images

ฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิส แกรนด์สแลมที่ 2 ของปี “เฟร้นช์ โอเพ่น” ในประเทศฝรั่งเศส กำลังจับตาสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างใกล้ชิด แต่ยังไม่ได้มีการพิจารณาเลื่อนหรือยกเลิกการแข่งขันแต่อย่างใด แม้การระบาดทั่วโลกยังคงเพิ่มขึ้้นอย่างต่อเนื่อง ก่อนการแข่งขันจะเริ่มต้นระหว่างวันที่ 18 พฤษภาคม – 7 มิถุนายนนี้ จากการรายงานของเอเอฟพี

ก่อนหน้านี้ ทางการฝรั่งเศสได้ตัดสินใจสั่งยกเลิกการจัดอีเวนต์ต่างๆ ที่มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 5,000 คนขึ้นไป อย่างไรก็ตาม ศึกเฟร้นช์ โอเพ่น ทัวร์นาเมนต์คอร์ตดินชื่อดัง ไม่ได้อยู่ในข่ายของคำสั่งดังกล่าวแต่อย่างใด

โดยในเบื้องต้น ศึกเฟร้นช์ โอเพ่น เตรียมพิจารณามาตรการ แจกชุดหน้ากากอนามัยพร้อมเจลทำความสะอาด และอาจยกเลิกตั๋วเข้าสนามของผู้ชมที่อยู่อาศัยในพื้นที่ซึ่งได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัส เพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาด

ฌอง ฟรังซัวส์ วิล็อตต์ ผู้อำนวยการของสหพันธ์เทนนิสฝรั่งเศส ระบุว่า เราจะจัดการแข่งขันในพื้นที่ 13 เฮกตาร์ (130,000 ตารางเมตร หรือ 81.25 ไร่) ซึ่งสามารถรองรับการหมุนเวียนผู้ชมจำนวนมากได้สะดวก แตกต่างจากสนามแข่งขันของฟุตบอล นอกจากนี้ แม้คอร์ตคอร์ตฟิลิปป์ ชาตริเยร์ มีการปิดหลังคาขณะแข่ง แต่ก็จะไม่ทำให้สนามถูกปิดสนิท เพราะยังมีช่องว่างระหว่างอัฒจันทร์กับหลังคาให้อากาศถ่ายเทได้อยู่ดี

Advertisement

ทั้งนี้ การแข่งขันเฟร้นช์ โอเพ่น ที่โรลองด์ การ์โรส เมื่อปีที่แล้ว มียอดผู้เข้าชมกว่า 520,000 ตลอดทัวร์นาเมนต์ทั้ง 14 วัน ในขณะที่สถานการณ์ล่าสุดในฝรั่งเศส มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 653 คน รักษาหายดี 12 คน และมีผู้เสียชีวิต 9 คน

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image