‘เลอบรอน’ กลับลำพร้อมรับฟังคำแนะนำ ‘เอ็นบีเอ’ หลังอาจต้องแข่งไร้คนดูเลี่ยงไวรัส

Photo - Reuters // Mandatory Credit: Gary A. Vasquez-USA TODAY Sports

เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดสตาร์ดังของแอลเอ เลเกอร์ส พร้อมรับฟังคำแนะนำของลีกเอ็นบีเอ สวนทางกับท่าทีก่อนหน้านี้ที่ประกาศกร้าวจะไม่ลงแข่งหากไร้แฟนๆ เข้าชม ท่ามกลางสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่หรือโควิด-19 โดย “ซีเอ็นเอ็น” สื่อดังของอเมริกา รายงานเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า สหรัฐมียอดผู้ติดป่วยโควิด-19 แล้ว 732 ราย ซึ่งในจำนวนนี้เสียชีวิตแล้ว 26 คน

ก่อนหน้านี้ เจมส์ เคยกล่าวไว้ตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ 6 มีนาคม ผ่านมาว่า เขาจะไม่ลงสนาม หากลีกสั่งห้ามแฟนๆ จากการเข้าชมการแข่งขัน เพราะตนรู้สึกว่าถ้าไม่มีแฟนๆ มาเชียร์แล้ว ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะลงเล่นไปเพื่ออะไร

อย่างไรก็ตาม ในการแข่งขันเมื่อวันคืนวันอังคารที่ 10 มีนาคม หลังจบเกมที่เลเกอร์สเปิดบ้านแพ้บรู๊กลิน เน็ตส์ 102-104 เจมส์ลดความแข็งกร้าวต่อแนวโน้มแข่งขันแบบปิดสนาม โดยเปิดใจว่า พร้อมทำตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ เกี่ยวกับกระบวนการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส

“เมื่อคราวก่อนที่ถูกถามถึงการลงเล่นโดยไม่มีแฟนๆ ผมไม่รู้จริงๆ ว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับไวรัส ตอนนั้นรู้สึกผิดหวังที่จะไม่ได้ลงเล่นต่อหน้าแฟนๆ แต่ในขณะเดียวกันคุณจำเป็นต้องฟังคนที่คอยติดตามสถานการณ์นั้นอย่างใกล้ชิด และถ้ามีสิ่งที่พวกเขาบอกว่าเป็นทางที่ดีที่สุดเกี่ยวกับความปลอดภัยของผู้เล่น, แฟรนไชส์ และลีก ซึ่งหากมีคำสั่งออกมา เราก็ควรที่จะต้องรับฟัง” เจมส์ ระบุ

Advertisement

ผลเอ็นบีเอคืนวันที่ 10 มีนาคม
อินเดียนา เพเซอร์ส แพ้ บอสตัน เซลติกส์ 111-114
วอชิงตัน วิซาร์ดส์ ชนะ นิวยอร์ก นิคส์ 122-115
ฮุสตัน ร็อคเกตส์ ชนะ มินนิโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ 117-111
ชิคาโก บูลส์ ชนะ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส 108-103
ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ชนะ ดัลลัส แมฟเวอร์ริคส์ 119-109
เมมฟิส กริซลีส์ แพ้ ออร์แลนโด แมจิก 115-120
พอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส ชนะ ฟีนิกซ์ ซันส์ 121-105
โกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส แพ้ แอลเอ คลิปเปอร์ส 107-131 (ทำให้วอร์ริเออร์สเป็นทีมแรกของซีซั่นที่การันตีชวดเข้าเพลย์ออฟแน่นอนแล้ว)

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image