เทนนิสชายเอทีพีงดแข่ง 6 สัปดาห์ – ฝ่ายหญิงดับเบิลยูทีเอทัวร์ยกเลิกระนาว

Photo : REUTERS

สมาคมนักเทนนิสอาชีพชาย “เอทีพี” ประกาศงดการแข่งขันทุกทัวร์นาเมนต์อย่างน้อย 6 สัปดาห์ หรือจนกว่าจะถึงวันที่ 27 เมษายนนี้ หลังจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่หรือโควิด-19 ยังไม่มีวี่แววจะคลี่คลายในเร็วๆ นี้ โดยยอดผู้ติดเชื้อทั่วโลกล่าสุดมีมากกว่า 130,000 คน เสียชีวิตแล้วกว่า 4,900 ราย

ในขณะที่การแข่งขันเทนนิสอาชีพฝ่ายหญิง “ดับเบิลยูทีเอทัวร์” แม้จะไม่มีการประกาศพักการแข่งขันยาวหลายสัปดาห์เหมือนฝั่งเอทีพี แต่การแข่งขันดับเบิลยูทีเอทัวร์ ทั้ง 3 รายการในช่วงเวลานี้ เพิ่งทะยอยประกาศยกเลิกการแข่งขันไป โดยเป็น 2 รายการในสหรัฐและอีก 1 รายการในโคลอมเบีย ทำให้อีก 5 สัปดาห์นับจากนี้จะไม่มีการแข่งขันใดๆ เกิดขึ้น ก่อนที่ศึกอิสตันบูล โอเพ่น จะมีโปรแกรมแข่งขันที่ตุรกีและรายการพอร์ช เทนนิส กรังด์ ปรีซ์ ที่สตุ๊ตการ์ทในเยอรมนี จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 20 เมษายน ซึ่งต้องคอยจับตาดูต่อไปว่าจะมีการยกเลิกเพิ่มเติมหรือไม่

ก่อนหน้านี้ เอทีพีและดับเบิลยูทีเอ เพิ่งประกาศยกเลิกการแข่งขันเทนนิส ระดับมาสเตอร์ส ซีรีส์รายการแรกของปี ศึกบีเอ็นพี พาริบาส โอเพ่น หรือ “อินเดียน เวลส์” ที่มีกำหนด แข่งขันระหว่างปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเมษายนออกไปแล้ว โดยมีรายงานว่า นักเทนนิสชื่อดังหลยคนทั้งชายและหญิง ส่งสัญญาณว่าไม่ต้องการลงแข่งขันท่ามกลางสถานการณ์ไวรัสแพร่ระบาดเช่นนี้

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image