‘โกแบร์’ ขอโทษล้อเลียน ‘โควิด-19’ ก่อนป่วยเอง – ผู้บริหารเผย ‘เอ็นบีเอ’ พักลีก 30 วัน

Photo : Reuters - Mandatory Credit: Russell Isabella-USA TODAY Sports

รูดี้ โกแบร์ นักบาสชาวฝรั่งเศสวัย 27 ปี ของทีมยูทาห์ แจ๊ซ โพสต์คำขอโทษผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว หลังจากที่เขาทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม ล้อเลียนมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่หรือโควิด-19 ในงานแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขันบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ก่อนที่ตัวเองจะถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสดังกล่าวในเวลาต่อมา จากนั้นโดโนแวน มิตเชลล์ เพื่อนร่วมทีมยูทาห์ แจ๊ซ ก็ถูกตรวจพบว่าป่วยโควิด-19 ในเวลาไล่เลี่ยกัน

โกแบร์ ระบุว่า อยากขอบคุณทุกคนสำหรับความห่วงใยที่มีให้กัน ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ต้องเผชิญหน้ากับความรู้สึกต่างๆ มากมาย หลังจากทราบผลการวินิจฉัยอาการป่วยของตัวเอง ซึ่งสิ่งที่รู้สึกมากที่สุดคือความกลัว, ความวิตกกังวล และความอับอาย

นอกจากนี้ โกแบร์ ระบุว่า สิ่งแรกและสิ่งที่สำคัญที่สุดคือผมต้องการขอโทษต่อสาธาณชนที่ตนอาจเป็นตัวอันตราย ตอนนั้นไม่รู้และไม่คิดว่าตัวเองจะติดเชื้อ ทำให้ขาดความใส่ใจ และไม่ขอแก้ตัวอะไรทั้งนั้น ซึ่งหวังว่าเรื่องราวของตัวเองจะเป็นสิ่งเตือนใจให้ทุกคนเริ่มระมัดระวังโรคนี้อย่างจริงจังมากขึ้น

ด้าน อดัม ซิลเวอร์ ผู้บริหารของเอ็นบีเอ ระบุว่า ในเบื้องต้น ลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอจะต้องพักการแข่งขันอย่างน้อย 30 วัน ซึ่งหมายความว่าจะกลับมาแข่งขันกันต่อได้เร็วที่สุดในวันที่ 11 เมษายนนี้ จากเดิมที่โปรแกรมในช่วงดูกาลปกติจะปิดซีซั่นลงในวันที่ 15 เมษายน และเริ่มเพลย์ออฟกันวันที่ 18 เมษายน ส่วนการตัดสินใจอื่นๆ รวมถึงขั้นตัดจบซีซั่นปัจจุบันลงแต่เพียงเท่านี้หรือไม่นั้น ตนยังไม่สามารถบอกอะไรได้ในตอนนี้

Advertisement

 

View this post on Instagram

 

Advertisement

I want to thank everyone for the outpouring of concern and support over the last 24 hours. I have gone through so many emotions since learning of my diagnosis…mostly fear, anxiety, and embarrassment. The first and most important thing is I would like to publicly apologize to the people that I may have endangered. At the time, I had no idea I was even infected. I was careless and make no excuse. I hope my story serves as a warning and causes everyone to take this seriously. I will do whatever I can to support using my experience as way to educate others and prevent the spread of this virus . I am under great care and will fully recover. Thank you again for all your support. I encourage everyone to take all of the steps to stay safe and healthy. Love.

A post shared by Rudy Gobert (@rudygobert27) on

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image