กอล์ฟแอลพีจีเอ-เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ประกาศเลื่อนแข่งอีก

กอล์ฟสตรีทัวร์ใหญ่ทั้งแอลพีจีเอทัวร์ และเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ประกาศเลื่อนการแข่งขันในสัปดาห์หน้าและหลายรายการออกไปแล้ว

โดยแอลพีจีเอทัวร์ประกาศในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ ประกาศเลื่อนการแข่งขันกอล์ฟ 3 รายการที่สหรัฐอเมริกา คือ วอลวิก ฟาวเดอร์ คัพ ระหว่างวันที่ 19-22 มีนาคม ที่รัฐอริโซนา, เกีย คลาสสิค ระหว่างวันที่ 26-29 มีนาคม ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย และเมเจอร์ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น ระหว่างวันที่ 2-5 เมษายน ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย อย่างเป็นทางการแล้ว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ระบาดในหลายประเทศทั่วโลกในขณะนี้

ก่อนหน้านี้ แอลพีจีเอทัวร์ ก็ได้ยกเลิกการแข่งขัน 3 รายการในทวีปเอเชีย คือ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่ประเทศไทย, เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ประเทศสิงคโปร์ และ บลู เบย์ แอลพีจีเอ ที่ประเทศจีน

ไมก์ แวน ประธานจัดการแข่งขันของแอลพีจีเอทัวร์ กล่าวว่า ช่วงเวลานี้เป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากของทุกคน และขอบคุณการสนับสนุนของทุกคนที่มีกับแอลพีจีเอทัวร์ และขอสัญญาว่าจะมีการปรับโปรแกรมสำคัญตลอดปี 2020 ให้แข่งขันได้ โดยเฉพาะรายการ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น เมเจอร์แรกของปี ขอแสดงความห่วงใยถึงทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดในครั้งนี้ รวมทั้งรู้สึกเสียใจที่เห็นนักกอล์ฟป่วยจากเหตุการณ์นี้ การทำให้ทุกคนในครอบครัวแอลพีจีเอ ปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19 เป็นเรื่องสำคัญที่สุด และจะร่วมติดตามสถานการณ์กับหน่วยงานด้านสุขภาพระดับโลก เพื่อวางโปรแกรมการแข่งขันใหม่อีกครั้ง

Advertisement

ขณะที่กอล์ฟเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการ ดิ อารามโก้ ซาอุดี เลดี้ส์ อินเตอร์เนชั่นแนลที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย ระหว่างวันที่ 19-22 มีนาคม ได้เลื่อนการแข่งขันออกไปแล้วเช่นกัน

อเล็กซานดร้า อาร์มาส ซีอีโอของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์กล่าวว่า ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา วงการกีฬาเจอความท้าทายจากการเลื่อนการแข่งขันมากมาย และไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่ายเลย อย่างไรก็ตามซาอุดีอาระเบียมีการห้ามคนต่างชาติเข้าประเทศ ขอบคุณทุกฝ่ายที่พยายามช่วยกันทำให้เกิดการแข่งขันครั้งนี้ และจะร่วมกันทำงานเพื่อหาวันเวลาในการแข่งขันใหม่ให้ได้

สำหรับทั้งสองรายการมีโปรกอล์ฟสาวไทยร่วมแข่งขันหลายคน “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล, “โปรเม” เอรียาจุฑานุกาล, “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ แข่งขันแอลพีจีเอทัวร์ ส่วน “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล แข่งขัน เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image